DSpace Repository

Browsing Faculty of Agricultural Product Innovation and Technology - Ai by Issue Date

Browsing Faculty of Agricultural Product Innovation and Technology - Ai by Issue Date

Sort by: Order: Results:

  • สุพรรณี เสมแจ้ง (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้เพื่อศึกษาชนิดน้ำตาล (น้ำตาลทราย ,น้ำตาลมะพร้าว และน้ำตาลอิริทริทอล) และ อัตราส่วนที่เหมาะสมของน้ำปรุงในการทําน้ำจิ้มซีฟู้ดผง (100%และ 50%:50%) โดยส่วนผสมของน้ำปรุง ประกอบด้วย น้ำตาล เกลือ มะนาวผง ...
  • พิรญาณ์ ศรีคุณารักษ์; วริสรา อำพร (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
  • รวีพร เรืองเกียรติวงศ์; อภิญญา พานเงิน (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    โครงการวิจัยนี้ศึกษาเกี่ยวกับการศึกษาคุณสมบัติทางเคมีและคุณสมบัติกายภาพของผลิตภัณฑ์ โยเกิร์ตกะทิเม็ดโดยเทคนิคการทําแห้งแบบแช่เยือกแข็งต่อการเติมการเติมน้ําตาล 5% และแป้งมันสําปะหลัง ที่ 0% 1.5% และ2% แล้วจึงนําไปเก็บรั ...
  • ธิดารัตน์ มังคละ (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อเยลลี่เสริมโปรตีนพืช และศึกษาผลของ โปรตีนพืชที่มีต่อคุณสมบัติทางด้านกายภาพและเคมีของเยลลี่เสริมโปรตีนจากพืช โดยทําการศึกษาโปรตีนพืช 4 ชนิด คือ โปรตีนถั่วเหลือง, ...
  • ศิริลักษณ์ งามสมภาค; สุประภาดา ชื่่นมานพดล (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้พัฒนาซุปผงมันม่วงกึ่งสำเร็จรูปเพื่อผู้สูงอายุโดยใช้กระบวนการทำแห้งแบบโฟม-แมท ออกแบบส่วนผสมโดยใช้ Mixture design ที่มีมันม่วง ถั่วเขียว และถั่วขําว ปริมาณความเข้มข้นแตกต่ํางกัน ผสมกับส่วนผสมอื่น ได้แก่ น้ำเต้าหู้ผง ...
  • สุพิชญา ใบกุหลาบ; เบญจวรรณ ชัยภูริมาศ (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาผลของโกจิเบอร์รี่ต่อคุณภาพเศษปลาแซลมอนขึ้นรูปใหม่แช่แข็งที่มี ผงเมือกเมล็ดแมงลักและโปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลต โดยใช้ผงโกจิเบอร์รี่ความเข้มข้นร้อยละ 0, 0.2 และ 0.4 (w/w) และนํามาตรวจสอบคุณภ ...
  • เมธาวี เหลืองรุ่งรัส; วจีรณา ทองบุญยัง (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    ในแต่ละปีมีการทิ้งตะเกียบซึ่งเป็นสิ่งที่ใช้ในร่วมในการบริโภคอาหารในผลิตภัณฑ์เส้น อาทิเช่น ก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในทวีปเอเชียรวมทั้งประเทศไทย ดังนั้น งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาอัตราส่วน ...
  • จินต์จุฑา รสเข้ม; สุนัชชา ทูลสง่า (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    ในประเทศไทยจัดว่ามีข้อได้เปรียบในการผลิตและแปรรูปสินค้าเกษตร ซึ่งในกระบวนการแปรรูป มักจะมีผลผลิตส่วนที่ไม่ได้ใช้เกิดขึ้นเป็นจํานวนมาก เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมผลิตวุ้นเส้น มีส่วนเหลือทิ้งที่เป็น โปรตีน พบว่ามีโปรตีนสูงถึงร้อยละ ...
  • ชนิสรา พัฒนโพธิ์; วัชรีญา บุญหนัก (2563)
    เมล็ดขนุนเป็นของทิ้งจากโรงงานซึ่งอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ พัฒนาผลิตภัณฑ์เลียนแบบเนยถั่วจากเมล็ดขนุน โดยศึกษาผลของการเตรียมแป้งจากเมล็ดขนุน (เมล็ดดิบ, วิธีการต้ม และวิธีการคั่ว) ...
  • บุณยาพร รอดทวี; กัญจนา จงนอก (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเข้มข้นของกัมอารบิกและชนิดของน้ำมัน คือ น้ำมันมะพร้าว และน้ำมันถั่วเหลือง ที่เหมาะสมต่อคุณภาพทางกายภาพของมายองเนสผงที่ผ่านการทำแห้งแบบแช่เยือกแข็ง (freeze dry) และเพื่อศึกษาคุณภา ...
  • กุลวรรธณ์ คำแสน; ณัฐวุฒิ แสนสุข (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    สีเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารของผู้บริโภค แต่สี สังเคราะห์มักก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ ในปัจจุบันสีธรรมชาติจึงกลายเป็นทางเลือกใหม่ที่ผู้บริโภคหันมา สนใจมากยิ่งขึ้น ดังนั้นงานวิ ...
  • จิลลาภัทร ชินอาน; สิรินทร ทับทิมไสย์ (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปริมาณที่เหมาะสม คุณสมบัติทางกายภาพ ทางเคมี และการยอมรับทางประสาท สัมผัสของผลิตภัณฑ์ขนมปังปราศจากกลูเตนจากแป้งข้าวไรซ์เบอรี่และแป้งเมล็ดบัว และเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ขนมปังให้มี คุณค่าทาง ...
  • อมรรัตน์ จักรไชย; พิชชาพร ฉันทวิทย์ (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการเติมแซนแทนกัม (Xanthan gum) ที่ความเข้มข้นแตกต่างกัน (0% 0.15% และ0.25%) ต่อคุณสมบัติทางกายภาพและเคมีของผงซุปฟักทอง เพื่อพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ผงซุปฟักทองด้วย เครื่องทำแห้งแบบลูกกลิ้ง ...
  • บุญญารัตน์ น้อยน้ำคำ; วริศรา เต็มสังข์ (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    ในงานวิจัยนี้ได้ศึกษาผลของการให้ความร้อนแบบสเตอริไรส์ต่อสมบัติทางกายภาพ เคมี และประสาท สัมผัสของผลิตภัณฑ์แพทตี้ปลาแซลมอนผสมดอลลี่ในบรรจุภัณฑ์รีทอร์ทเพาซ์ โดยผลิตไส้เบอร์เกอร์ปลาที่มี อัตราส่วนของปลาดอลลี่ต่อปลาแซลมอนทั้งหมด ...
  • เกลิน กล้าวิเศษ; สุพรรณี เสมแจ้ง (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    ผู้ทำวิจัยมีความสนใจที่จะศึกษาการทำน้ำจิ้มซีฟู้ดผงแบบคืนรูป โดยในส่วนของการทำน้ำจิ้มซีฟู้ดจะมี การปรับสัดส่วนตามสูตรพื้นฐานที่ต้องการพัฒนาโดยมีการทดแทนน้ำตาลและเกลือโพแทสเซียมคลอไรด์ (น้ำตาลแอลกอฮอล์: น้ำตาลปิ๊ป 50 : 50) ...
  • ปาลิตา พิมพ์สาลี; กุลธิดา แจงเล็ก (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการรับประทานอาหารของกลุ่มผู้สูงอายุ พัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ถั่ว เหลืองหมักเพื่อนำไปทำผลิตภัณฑ์กะปิเจหรือกะปิจากถั่วเหลืองหมัก สามารถนำไปทดแทนอาหารผลิตภัณฑ์กะปิเคยได้ และศึกษา ...
  • พิรภา ทองอินทร์; อชิรญา พิทักษ์ทรัพยากร (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของแป้งข้าวโพดและเส้นใยจากเปลือกส้มต่อคุณลักษณะทางกายภาพและเคมีของ ผลิตภัณฑ์ไส้เบอร์เกอร์เลียนแบบเนื้อปลา โดยมีการใช้ซังขนุน และโปรตีนเกษตร เป็นส่วนประกอบหลัก และมีสัดส่วนแป้งข้าวโพด ...
  • กันติชา วิเศษจันทร์; คัคนางค์ ไชยรัตน์ (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    ตลาดอาหารวีแกนเป็นตลาดที่น่าสนใจและมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เหมาะแก่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกวางจำหน่าย สำหรับเมืองไทยกระแสความนิยมรับประทานอาหารแบบวีแกน เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น เนื่องจากให้ผลด้าน สุขภาพ ...
  • มธุรส แตงรัตนา; อภิชญา กิติกังสดาร (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    โครงการวิจัยนี้วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลกระทบของการเติมเห็ดนางรมและโปรตีนถั่วต่อคุณลักษณะ ทางกายภาพ เคมี และจุลินทรีย์ของเบอร์เกอร์ปลาเพื่อสุขภาพเสริมด้วยเห็ดนางรมและโปรตีนถั่วเหลืองด้วย กระบวนการแช่เยือกแข็งที่ 18 ...
  • ภัทรนันท์ โถน้อย; ศิริวรรณ กลัดกลีบ; พิสุทธิ์ หนักแน่น (สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)ศึกษาคุณสมบัติของนํ้ำมะพร้าวในระหวางการเก็บแช่แข็งเป็นระยะเวลา 2 เดือน (2) ศึกษาผลของชนิดและปริมาณสารไฮโดรคอลลอยด์ต่อคุณภาพของเจลลี่พร้อมดื่มจากน้ำมะพร้าว และ (3) ศึกษาผลของการใช้วัตถุดิ ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account