Faculty of Agricultural Product Innovation and Technology - Ai: Recent submissions

  • รวีพร เรืองเกียรติวงศ์; อภิญญา พานเงิน (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    โครงการวิจัยนี้ศึกษาเกี่ยวกับการศึกษาคุณสมบัติทางเคมีและคุณสมบัติกายภาพของผลิตภัณฑ์ โยเกิร์ตกะทิเม็ดโดยเทคนิคการทําแห้งแบบแช่เยือกแข็งต่อการเติมการเติมน้ําตาล 5% และแป้งมันสําปะหลัง ที่ 0% 1.5% และ2% แล้วจึงนําไปเก็บรั ...
  • ธิดารัตน์ มังคละ (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อเยลลี่เสริมโปรตีนพืช และศึกษาผลของ โปรตีนพืชที่มีต่อคุณสมบัติทางด้านกายภาพและเคมีของเยลลี่เสริมโปรตีนจากพืช โดยทําการศึกษาโปรตีนพืช 4 ชนิด คือ โปรตีนถั่วเหลือง, ...
  • เตชิต พรหมอารักษ์; ศุภกฤต วรรธนะกุลกิจ (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    ปัจจุบันมีการใช้เยื่อหุ้มเมล็ดฟักข้าวในอุตสาหกรรมอาหาร ยา และเครื่องสําอางอย่างแพร่หลาย ซึ่ง วิธีการที่นิยมในการสกัดคือใช้ตัวทําละลายที่เป็นสารเคมีเพื่อทําลายโครงสร้างเซลล์พืช เพื่อสกัดสารในกลุ่มแค โรทีนอยด์จากเยื่อเมล็ดฟักข้าว ...
  • เธียรัญญา มาหาญ; อรจิรา โคตรพัฒน์ (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ผลิตไข่ขาวเค็มผงลดโซเดียมโดยใช้มอลโตเด็กซ์ตริน ช่วยในการทํา แห้ง และเพื่อศึกษาคุณสมบัติทางเคมีกายภาพ และคุณสมบัติการทํางานของไข่ขาวเค็มผงลดโซเดียม ตัวอย่าง ไข่ขาวเค็มนั้นได้มาในรูปแบ ...
  • สุวนันท์ ปัญจธารากุล; อินทนา ปานเงิน (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาการเพิ่มประสิทธิภาพของส่วนผสมโดยใช้วิธีการวิเคราะห์ทางสถิติ แบบพื้นผิวตอบสนอง ออกแบบการทดลองแบบ Central composite design (CCD) ซึ่งมี 3 ตัวแปรต้น คือ ปริมาณ เจลาติน ปริมาณเพคตินและปร ...
  • สุพิชญา ใบกุหลาบ; เบญจวรรณ ชัยภูริมาศ (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาผลของโกจิเบอร์รี่ต่อคุณภาพเศษปลาแซลมอนขึ้นรูปใหม่แช่แข็งที่มี ผงเมือกเมล็ดแมงลักและโปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลต โดยใช้ผงโกจิเบอร์รี่ความเข้มข้นร้อยละ 0, 0.2 และ 0.4 (w/w) และนํามาตรวจสอบคุณภ ...
  • สุพรรณี เสมแจ้ง (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้เพื่อศึกษาชนิดน้ำตาล (น้ำตาลทราย ,น้ำตาลมะพร้าว และน้ำตาลอิริทริทอล) และ อัตราส่วนที่เหมาะสมของน้ำปรุงในการทําน้ำจิ้มซีฟู้ดผง (100%และ 50%:50%) โดยส่วนผสมของน้ำปรุง ประกอบด้วย น้ำตาล เกลือ มะนาวผง ...
  • ศิริลักษณ์ งามสมภาค; สุประภาดา ชื่่นมานพดล (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้พัฒนาซุปผงมันม่วงกึ่งสำเร็จรูปเพื่อผู้สูงอายุโดยใช้กระบวนการทำแห้งแบบโฟม-แมท ออกแบบส่วนผสมโดยใช้ Mixture design ที่มีมันม่วง ถั่วเขียว และถั่วขําว ปริมาณความเข้มข้นแตกต่ํางกัน ผสมกับส่วนผสมอื่น ได้แก่ น้ำเต้าหู้ผง ...
  • รัชฎาภรณ์ โตประภัสสร; รัตติพร บุญสุข (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาคุณลักษณะทางกายภาพไส้กรอกปราศจากเนื้อสัตว์โดยใช้วีทกลูเตน โปรตีนเกษตร และ เห็ดแครง เป็นส่วนประกอบหลักการเตรียมไส้กรอกทำโดยผสมวีทกลูเตนและโปรตีนเกษตรอัตราส่วน 80:20, 70:30 และ 60:40 (w/w) ผสมเติมน้ ...
  • ปิยวรรณ เตชะสกุลเจริญ; พจนา นุชนิ่ม (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเบอร์เกอร์ที่ไม่มีเนื้อสัตว์โดยใช้โปรตีนจากพืช โดยทําการศึกษา ปริมาณโปรตีนเกษตรที่เหมาะสมทั้งหมด 3 ระดับ ได้แก่ โปรตีนเกษตร 20%, 30% และ 40% และทดลองหา วิธีการปรุงสุกที่เหมาะสม ...
  • ปริยาภรณ์ ทรงพระ; พลอยไพลิน ทาทอง (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาผลของการเตรียมเบื้องต้นและการทำแห้ง (วิธีการทำแห้ง, อุณหภูมิทำแห้ง) ต่อ คุณภาพผงผักจากผักที่มีปริมาณกลูตามิกและสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูง 3 ชนิด คือ มะเขือเทศ ขึ้นฉ่าย และเห็ดหอม พบว่าการทำแห้ ...
  • ปิยะชาติ ชํานาญกิจ; วรกิจ ดวงสุวรรณ์ (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยผลของสารดูดความชื้นและออกซิเจนต่อคุณภาพทางและการประเมินอายุการเก็บรักษา จิ้งหรีดอบกรอบในสภาวะเร่งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาจลนพลศาสตร์การอบแห้ง คุณภาพด้านเคมีกายภาพ ด้านจุลินทรีย์คุณภาพทางประสาทสัมผัส ...
  • พิชชาพลอย ประเทิงจิตต์; สุวารี รังทอง (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
  • พิรญาณ์ ศรีคุณารักษ์; วริสรา อำพร (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
  • พิรภา ทองอินทร์; อชิรญา พิทักษ์ทรัพยากร (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของแป้งข้าวโพดและเส้นใยจากเปลือกส้มต่อคุณลักษณะทางกายภาพและเคมีของ ผลิตภัณฑ์ไส้เบอร์เกอร์เลียนแบบเนื้อปลา โดยมีการใช้ซังขนุน และโปรตีนเกษตร เป็นส่วนประกอบหลัก และมีสัดส่วนแป้งข้าวโพด ...
  • ภัทรนันท์ โถน้อย; ศิริวรรณ กลัดกลีบ; พิสุทธิ์ หนักแน่น (สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)ศึกษาคุณสมบัติของนํ้ำมะพร้าวในระหวางการเก็บแช่แข็งเป็นระยะเวลา 2 เดือน (2) ศึกษาผลของชนิดและปริมาณสารไฮโดรคอลลอยด์ต่อคุณภาพของเจลลี่พร้อมดื่มจากน้ำมะพร้าว และ (3) ศึกษาผลของการใช้วัตถุดิ ...
  • Panaporn Siangcharoen; Sanida Supawaropas (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    ถั่วชิกพี(ChickPea)หรือถั่วลูกไก่เป็นพืชทนต่อสภาพแวดล้อม สามารถปรับตัวได้ดีทุกสภาพอากาศ และอุดมไปด้วยสารอาหารวิตามินต่างๆ มีปริมาณโปรตีนและใยอาหารสูง ทำให้ถั่วชิกพีเป็นพืชทางเลือกที่นิยม ใช้เป็นวัตถุดิบทดแทนนมสดในผลิตภ ...
  • ปาลิตา พิมพ์สาลี; กุลธิดา แจงเล็ก (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการรับประทานอาหารของกลุ่มผู้สูงอายุ พัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ถั่ว เหลืองหมักเพื่อนำไปทำผลิตภัณฑ์กะปิเจหรือกะปิจากถั่วเหลืองหมัก สามารถนำไปทดแทนอาหารผลิตภัณฑ์กะปิเคยได้ และศึกษา ...
  • พรรธน์ชญมน ปู่ดำ; ยศวดี พันธ์ศิริ (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ไส้เบอร์เกอร์จากขนุนอ่อน และการยืดอายุการเก็บ รักษาโดยการให้ความร้อนในระดับสเตอริไลส์ด้วยรีทอร์ทแบบใช้การพ่นน้ำร้อน และศึกษาอุณหภูมิและเวลา ในการให้ความร้อนที่เหมาะสม ...
  • ณิชกานต์ เลิศสุดประเสริฐ; สุพัตรา เจนจบ (สาขาวิทยาศาสตร์การอาหารและโภชนาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2563)

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account