Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/19452
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนุชระวินท์ ภูมิรัตนth_TH
dc.contributor.authorวรินทรา ศิริสุทธิกุลth_TH
dc.date.accessioned2022-04-22T06:08:49Z-
dc.date.available2022-04-22T06:08:49Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/19452-
dc.descriptionการประชุมวิชาการระดับชาติในความร่วมมือ 5 สถาบัน ประจำปี 2563 “BUSINESS ACROSS CRISIS”-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1.เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลักษณะส่วนบุคคลกับคุณค่าตราสินค้า MINISO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 2.ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของผู้บริโภคกับคุณค่าตราสินค้า MINISO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 3.ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการกับคุณค่าตราสินค้า MINISO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้า MINISO ใน 36 สาขาในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่างโดยการหาค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์ค่าสหสัมพันธ์อย่างง่ายแบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า ผู้ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 25 – 34 ปี มีสถานภาพโสด มีระดับการศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ต่อเดือน 25,001 – 35,000 บาท ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของผู้บริโภค มีความสัมพันธ์กับคุณค่าตราสินค้า MINISO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครด้านการรู้จักชื่อสินค้าในระดับปานกลาง ด้านการรับรู้คุณภาพ ด้านความสัมพันธ์กับตราสินค้าและด้านความภักดีต่อตราสินค้าอยู่ในระดับต่ำ โดยมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกัน ในขณะเดียวกันความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการ มีความสัมพันธ์กับคุณค่าตราสินค้า MINISO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครด้านการรู้จักชื่อสินค้าและด้านการรับรู้คุณภาพอยู่ในระดับปานกลาง ด้านความสัมพันธ์กับตราสินค้าและด้านความภักดีต่อตราสินค้าอยู่ในระดับต่ำ โดยมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันth_TH
dc.description.abstractThe purpose of this study was to investigate 1.the difference between demographic factors and brand equity of MINISO in Bangkok metropolitan area 2.the relationship between the marketing mix in consumer perspective and MINISO brand equity 3.the relationship between the satisfaction towards quality of service and MINISO brand equity. To evaluate hypotheses, data collection was carried out through surveying 400 MINISO customers from 36 branches across Bangkok. The research instrument is questionnaires. Statistic used for data analysis include percentage, mean, standard deviation, t-test, One Way ANOVA and Pearson Product Moment Correlation Coefficient. The researcher found that the majority of consumers in the sample population were unmarried women aged between 25-34 years old and having an undergraduate (bachelor’s) degree. They were mostly employees in privately-owned companies, who earned 25,001-35,000 baht monthly. Results revealed that the marketing mix in consumer perspective, i.e., including consumer wants and needs, consumer’s cost to satisfy, convenience to buy, and communication, were moderately related to MINISO brand equity of Bangkokian consumers in terms of brand awareness but had a small positive influence on perceived quality, brand associations, and brand loyalty. In addition, the findings showed that the satisfaction towards quality of service, including tangibles, reliability, responsiveness, assurance and empathy, related to MINISO brand equity. It was found that the perceived quality of service plays a moderate role in brand awareness and perceived quality while having a positive and a low level on brand associations and brand loyalty.-
dc.language.isothth_TH
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดth_TH
dc.subjectคุณค่าตราสินค้าth_TH
dc.subjectความพึงพอใจต่อการบริการth_TH
dc.subjectMarketing mixth_TH
dc.subjectSatisfaction towards quality of serviceth_TH
dc.subjectBrand equityth_TH
dc.subjectConsumer perspectiveth_TH
dc.titleส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของผู้บริโภคและความพึงพอใจต่อ คุณภาพการให้บริการที่มีความสัมพันธ์กับคุณค่าตราสินค้า MINISO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMARKETING MIX IN CONSUMER PERSPECTIVE AND SATISFACTION TOWARDS QUALITY OF SERVICE RELATED TO MINISO BRAND EQUITY OF CONSUMERS IN BANGKOK METROPOLITAN AREAth_TH
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:Bas-Conference paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Bas-Con-Nuchrawin-P.pdf219.67 kBPDFView/Open


Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.