SpeEd-Theses : [38] Collection home page

Browse
Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions RSS Feed RSS Feed RSS Feed
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 38
Issue DateTitleAuthor(s)
2014-09-25ศึกษาความสามารถเขียนคำที่มีตัวการันต์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้วิธีสอนของเฟอร์นาลด์ร่วมกับการทำสมุดเล่มเล็กดารณี ศักดิ์ศิริผล; ไพฑูรย์ โพธิสาร; เด่นนภา ผันเผื่อน; ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (การศึกษาพิเศษ)
2014-09-25การศึกษาความสามารถอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน จากการใช้วิธีสอนอ่านเป็นคำร่วมกับเทคนิค Picture me readingไพฑูรย์ โพธิสาร; ศิริพันธ์ ศรีวันยงค์; อรอุมา เพชรนุ้ย
2014-09-25การศึกษาทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีภาวะออทิสซึมจากการสอนโดยใช้วิดีทัศน์แสดงต้นแบบพฤติกรรม (Video Modeling) ร่วมกับสถานการณ์จำลองดารณี ศักดิ์ศิริผล; ไพฑูรย์ โพธิสาร; วรรณนภา บุญลาโภ
2014-09-25การศึกษาความสามารถอ่านจับใจความของนักเรียนอายุ 9 - 12 ปีที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน จากการสอนอ่านโดยวิธี PQ4R ร่วมกับเทคนิคแผนที่ความคิดศิริพันธ์ ศรีวันยงค์; ไพฑูรย์ โพธิสาร; เอื้อมพร โชคสุชาติ
2014-09-25การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการบวก ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเล็กน้อย จากการสอนด้วยวิธี CSA Sequence ร่วมกับสื่อคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียไพฑูรย์ โพธิสาร; ดารณี ศักดิ์ศิริผล; แพรว อมรรังสฤษดิ์
2014-09-10การศึกษาความสามารถอ่านจับใจความในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ จากการสอนโดยใช้วิธีโครงสร้างความคิดก่อนการเรียนการสอน (Advance Organizer)ดารณี ศักดิ์ศรีผล; ไพฑูรย์ โพธิสาร; อัญชลี ชื่นชัยมงคล
2014-09-10การศึกษาความสามารถอ่านและเขียนคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้จากการสอน โดยใช้วิธีการสอนของแฮร์บาร์ต (Herbart Formal Step) ร่วมกับเทคนิค CCC (Copy cover Compare)ดารณี ศักดิ์ศิริผล; ไพฑูรย์ โพธิสาร; ศิวพร ธีรลดานนท์
2014-09-04การศึกษาพฤติกรรมอยู่ไม่นิ่งของเด็กที่มีความสามารถพิเศษที่มีภาวะสมาธิสั้นจากการใช้โปรแกรมการปรับพฤติกรรม โดยใช้เทคนิคการบำบัดพฤติกรรมทางปัญญาอุษณีย์ อนุรุทธ์วงศ์; ลัดดาวัลย์ เกษมเนตร; ยุวนา ไขว้พันธ์
2014-09-04การศึกษาผลการใช้โปรแกรมเพิ่มพูนประสบการณ์ตามรูปแบบการแก้ปัญหา Discover (Discover Curriculum Model) ที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์อุษณีย์ อนุรุทธ์วงศ์; ลัดดาวัลย์ เกษมเนตร; วิชุดา แดนเมือง
2014-09-04การพัฒนาเครื่องมือคัดกรองความสามารถพิเศษทางด้านทัศนศิลป์ สำหรับเด็กอายุ 8 - 10 ปีอูษณีย์ อนุรุทธ์วงศ์; ลัดดาวัลย์ เกษมเนตร; อุษาวดี ณ พัทลุง
2014-09-03ศึกษาผลการใช้โปรแกรมเพิ่มพูนประสบการณ์วิชาคณิตศาสตร์ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3อุษณีย์ อนุรุทธ์วงศ์; ลัดดาวัลย์ เกษมเนตร; มนัสนันท์ จุ่นบุญ
2014-09-03การศึกษาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีภาวะออทิสซึมจากการสอนโดยใช้บทสนทนาทางสังคม (Social scripts) ร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติดารณี ศักดิ์ศิริผล; ไพฑูรย์ โพธิสาร; สุนทรี บุญจันทร์
2014-09-03การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการคูณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านคณิตศาสตร์ จากการสอนเสริมโดยใช้วิธีการสอนตรงร่วมกับเทคนิคการคูณแบบแลททิชดารณี ศักดิ์ศิริผล; ไพฑูรย์ โพธิสาร; นพดล ฤมิสตรี
2014-08-28การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องสารเคมีในชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเล็กน้อย จากการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือวิธีกลุ่มแข่งขัน (TGT)ดารณี ศักดิ์ศิริผล; ไพฑูรย์ โพธิสาร; ศุภพิชญ์ วิเชียรฉันท์
2014-08-28การศึกษาความสามารถอ่านจับใจความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน จากการสอนโดยวิธี PASS ร่วมกับผังกราฟฟิกกนกพร วิบูลพัฒนะวงศ์; ไพฑูรย์ โพธิสาร; กนกทิพย์ ปินะพัง
2014-08-28การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องโจทย์ปัญหาการบวก การลบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านคณิตศาสตร์จากการสอนโดยใช้วิธี Metacognitive Strategy ร่วมกับวิธี Visual Strategyดารณี ศักดิ์ศิริผล; ไพฑูรย์ โพธิสาร; พีรญา เตชรัตน์
2014-08-28การศึกษาความสามารถอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ 4 ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเล็กน้อย จากการสอนโดยใช้วิธีการสอนอ่านเป็นคำร่วมกับการกระตุ้นเตือนทุก 5 วินาที (5-Second Delay Prompting)ศิริพันธ์ ศรีวันยงค์; ไพฑูรย์ โพธิสาร; สุวิมล อภินันทากุล
2014-08-28การศึกษาความสามารถอ่านจับใจความเนื้อหาเชิงเปรียบเทียบของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 ที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ จากการสอนโดยใช้แผนผังเวนน์ (Venn Diagram) ร่วมกับวิธีสอนแบบอุปนัย (Inductive Teaching)ศิริพันธ์ ศรีวันยงค์; ไพฑูรย์ โพธิสาร; วรัญนิตย์ จอมกลาง
2014-07-10การศึกษาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับปฐมวัยที่มีความบกพร่องทางการได้ยินจากการจัดกิจกรรมดนตรีและการเคลื่อนไหวตามแนวคิดของคาร์ลออร์ฟศิริพันธ์ ศรีวันยงค์; ไพฑูรย์ โพธิสาร; วรรณรัตน์ เปี๊ยนเปี่ยมสิน
2013-10-21การศึกษาสภาพชีวิตครอบครัวของวัยรุ่นที่มีภาวะบกพร่องทางสติปัญญาระดับรุนแรงในจังหวัดภาคกลางของประเทศไทยกุลยา ก่อสุวรรณ; ไพฑูรย์ โพธิสาร; ยุวดี วิริยางกูร
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 38