Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/19458
Title: ส่วนประสมการตลาดบริการและความภักดีที่มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ของผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้าในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: SERVICE MARKETING MIX AND LOYALTY THAT ARE RELATED TO THE TREND OF BUYING BEHAVIOR OF HONDA CIVIC CARS OF HONDA CAR USERS IN BANGKOK
Authors: จุลดิศ สุรบถโสภณ
วรินทรา ศิริสุทธิกุล
Keywords: รถยนต์
ส่วนประสมทางการตลาดบริการ
ความภักดี
Issue Date: 2562
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาส่วนประสมการตลาดบริการและความภักดีต่อตราสินค้าที่มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ของผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้าในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ กลุ่มผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่ได้รับใบอนุญาตการขับขี่รถยนต์ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่างโดยการหาค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์โดยใช้สถิติสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์อย่างง่ายแบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนเป็นเพศชาย มีอายุ 26-35 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี มีสถานภาพโสด ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่อเดือน 50,000 บาทขึ้นไป ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ลักษณะข้อมูลส่วนบุคคล ประกอบด้วย เพศ อายุ สถานภาพ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยแตกต่างกัน มีแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค แตกต่างกัน ส่วนประสมทางการตลาดบริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ด้านจำนวนรถฮอนด้า ซีวิคที่เคยครอบครอง และด้านราคารถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ที่ผู้บริโภคต้องการจะซื้อ ความภักดีต่อตราสินค้ามีความสัมพันธ์กับแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ด้านจำนวนรถฮอนด้า ซีวิค ที่ผู้บริโภคเคยครอบครองเป็นเจ้าของ
This research aim to study service marketing mix and brand loyalty which are related to Honda Civic buying behavioral trend of Honda car users in Bangkok. A questionnaires are used to collect data with 400 Honda car users with the minimum age of 18 years old and also need to hold a legal driving license. Statistics used for data analysis include percentage, frequency, mean, standard deviation, a t-test, one way analysis of variance and Pearson Product Moment Correlation Coefficient. The result of the research shows that most of respondents are single male with age of 26-35 years, have a bachelor degree and working for a private company with monthly income more than 50,000 Baht. The results of hypotheses testing were as follows: Personal data characteristics consist of gender, age, status, occupation and average income. There is a tendency to purchase behavior of Honda Civic differently. Marketing mix in the aspect of promotion is related to Honda Civic buying behavioral trend in terms of number of Honda car ownership and price of car. Brand loyalty related to Honda Civic buying behavioral trend in terms of number of Honda car ownership.
Description: การประชุมวิชาการระดับชาติในความร่วมมือ 4 สถาบัน ประจำ ปี 2562 “NEW AGE IN SUSTAINABLE BUSINESS”
URI: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/19458
Appears in Collections:Bas-Conference paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Bas-Con-Juladis-S.pdf372.16 kBPDFView/Open


Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.