Browsing by Author ไพฑูรย์ โพธิสาร

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z

or enter first few letters:  
Showing results 1 to 20 of 36  next >
Issue DateTitleAuthor(s)
2012-12-02การศึกษาความสามารถของผู้ปกครองในการฟื้นฟูสมรรถภาพการเคลื่อนไหวให้กับเด็กสมองพิการที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาร่วมด้วย จากการใช้โปรแกรมการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการเคลื่อนไหวกุลยา ก่อสุวรรณ; ไพฑูรย์ โพธิสาร; ภัทรียา คชหิรัญ
2013-09-24การศึกษาความสามารถจำคำและการทรงตัวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน โดยใช้กิจกรรมการเคลื่อนไหวร่างกายร่วมกับวิธีการสอนอ่านเป็นคำอุษณีย์ อนุรุทธ์วงศ์; ไพฑูรย์ โพธิสาร; ราชมาลี ต้อนรับ
2012-12-02การศึกษาความสามารถทางภาษาของเด็กปฐมวัยที่มีความบกพร่องทางการได้ยินโดยใช้วิธีการสอนแบบสองภาษาร่วมกับการจัดประสบการณ์ตามแนวนีโอฮิวแมนนิสศิริพันธ์ ศรีวันยงค์ ;; ไพฑูรย์ โพธิสาร; สวิตตา ทองเยื้อน
2012-12-02การศึกษาความสามารถทางภาษาด้านการอ่านและการเขียนของเด็กปฐมวัยที่มีความบกพร่องทางการได้ยินระดับหูตึง จากการใช้รูปแบบการเรียนการสอนฮาร์ทส (Hearts instructional model) ร่วมกับการทำหนังสือขนาดใหญ่ (ฺBig book)ดารณี ศักดิ์ศิริผล ;; ไพฑูรย์ โพธิสาร; สุภัสสรา จตุโชคอุดม
2014-09-25การศึกษาความสามารถอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน จากการใช้วิธีสอนอ่านเป็นคำร่วมกับเทคนิค Picture me readingไพฑูรย์ โพธิสาร; ศิริพันธ์ ศรีวันยงค์; อรอุมา เพชรนุ้ย
2014-08-28การศึกษาความสามารถอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ 4 ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเล็กน้อย จากการสอนโดยใช้วิธีการสอนอ่านเป็นคำร่วมกับการกระตุ้นเตือนทุก 5 วินาที (5-Second Delay Prompting)ศิริพันธ์ ศรีวันยงค์; ไพฑูรย์ โพธิสาร; สุวิมล อภินันทากุล
2012-12-02การศึกษาความสามารถอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินระดับหูตึงจาการสอนอ่านด้วยวิธี KWL-PLUSดารณี ศักดิ์ศิริผล ;; ไพฑูรย์ โพธิสาร; จีรนันท์ พูลสวัสดิ์
2014-09-25การศึกษาความสามารถอ่านจับใจความของนักเรียนอายุ 9 - 12 ปีที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน จากการสอนอ่านโดยวิธี PQ4R ร่วมกับเทคนิคแผนที่ความคิดศิริพันธ์ ศรีวันยงค์; ไพฑูรย์ โพธิสาร; เอื้อมพร โชคสุชาติ
2014-08-28การศึกษาความสามารถอ่านจับใจความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน จากการสอนโดยวิธี PASS ร่วมกับผังกราฟฟิกกนกพร วิบูลพัฒนะวงศ์; ไพฑูรย์ โพธิสาร; กนกทิพย์ ปินะพัง
2014-08-28การศึกษาความสามารถอ่านจับใจความเนื้อหาเชิงเปรียบเทียบของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 ที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ จากการสอนโดยใช้แผนผังเวนน์ (Venn Diagram) ร่วมกับวิธีสอนแบบอุปนัย (Inductive Teaching)ศิริพันธ์ ศรีวันยงค์; ไพฑูรย์ โพธิสาร; วรัญนิตย์ จอมกลาง
2014-09-10การศึกษาความสามารถอ่านจับใจความในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ จากการสอนโดยใช้วิธีโครงสร้างความคิดก่อนการเรียนการสอน (Advance Organizer)ดารณี ศักดิ์ศรีผล; ไพฑูรย์ โพธิสาร; อัญชลี ชื่นชัยมงคล
2014-09-10การศึกษาความสามารถอ่านและเขียนคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้จากการสอน โดยใช้วิธีการสอนของแฮร์บาร์ต (Herbart Formal Step) ร่วมกับเทคนิค CCC (Copy cover Compare)ดารณี ศักดิ์ศิริผล; ไพฑูรย์ โพธิสาร; ศิวพร ธีรลดานนท์
2014-08-28การศึกษาความสามารถเขียนคำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ จากการสอนด้วยทักษะปฏิบัติร่วมกับเทคนิคฟิทซ์เจอรัลด์ศิริพันธ์ ศีวันยงค์; ไพฑูรย์ โพธิสาร; เนติ พงศ์ศรี
2012-12-03การศึกษาความสามารถเขียนพยัญชนะไทย ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 - ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเล็กน้อย จากการสอนที่ใช้ประสาทสัมผัสหลายด้านร่วมกับการใช้สีเป็นรหัสดารณี ศักดิ์ศิริผล ;; ไพฑูรย์ โพธิสาร; ณัฐธยาน์ เชาว์เฉลิมกุล
2012-11-28การศึกษาความสามารถใช้กล้ามเนื้อใหญ่ของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับรุนแรงจากการใช้โปรแกรมการฝึกกิจกรรมทักษะกลไกของสเปเชียนโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ร่วมกับกิจกรรมฝึกสมรรถภาพทางกาย (Physical Fitness)กุลยา ก่อสุวรรณ; ไพฑูรย์ โพธิสาร; ศิรินทร กาญจันดา
2012-12-03การศึกษาความสามารถในการปฏิบัติอย่างอิสระตามตารางกิจกรรมของเด็กปฐมวัยที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเล็กน้อยจากการสอนโดยใช้ตารางกิจกรรมที่มีภาพประกอบร่วมกับเบี้ยอรรถกรกุลยา ก่อสุวรรณ; ไพฑูรย์ โพธิสาร; สุวรรณา มีวัฒนะ
2013-09-24การศึกษาความสามารถในการส่งเสริมทักษะการอ่านแก่เด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาของเด็กปกติจากการใช้โปรแกรมส่งเสริมการช่วยเหลือเพื่อนกุลยา ก่อสุวรรณ; ไพฑูรย์ โพธิสาร; ชวลา ศิริพันธุ์
2012-12-03การศึกษาความสามารถในการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงตามมาตราของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินระดับหูตึง จากการสอนแบบซิปปา (Cippa Model) ร่วมกับสื่อบทเรียนนิทานภาพดารณี ศักดิ์ศิริผล ;; ไพฑูรย์ โพธิสาร; ธิดารัตน์ พานพ่วง
2012-12-02การศึกษาทักษะการซื้อของในชีวิตประจำวันของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับเล็กน้อยจากการสอนโดยการใช้เครื่องคิดเลขร่วมกับการกระตุ้นเตือนล่าช้าแบบคงที่ (CTD)กุลยา ก่อสุวรรณ; ไพฑูรย์ โพธิสาร; สิริพร จารุจารีต
2014-09-03การศึกษาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีภาวะออทิสซึมจากการสอนโดยใช้บทสนทนาทางสังคม (Social scripts) ร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติดารณี ศักดิ์ศิริผล; ไพฑูรย์ โพธิสาร; สุนทรี บุญจันทร์