DSpace Repository

ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจเลือกใช้บริการท่องเที่ยว Hop-On Hop-Off ของ นักท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร

Show simple item record

dc.contributor.author ธนภรณ์ เจริญเรืองวงศ์
dc.contributor.author ณัฐนิชา มุกดาสถิตกุล
dc.contributor.author ศรัญญา ศรีทอง
dc.date.accessioned 2024-08-29T03:21:24Z
dc.date.available 2024-08-29T03:21:24Z
dc.date.issued 2567
dc.identifier.uri https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/30834
dc.description งานประชุมวิชาการระดับชาติสวนดุสิต 2024 ครั้งที่ 6 “นวัตกรรม BCG เพื่อการศึกษา” ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
dc.description.abstract The purpose of this research was to study the behavior of selecting hop-on hop-off travel services and marketing mix factors that affected tourists' decision to use hop-on hop-off travel services in Bangkok. This research was a quantitative research. The sample group consisted of foreign tourists and Thai tourists who used the hop-on hop-off travel service in the Bangkok area, totaling 139 people, used the convenience sampling method to collect data from the sample group. The tool used to collect data was a questionnaire and analyzed the data by finding percentages, averages, and standard deviations and presented in table form to accompany the essay. The research results found that the overall 4E marketing mix is at the highest level (x̅ = 4.32). When considering each aspect, it is found to be at the highest level in every aspect as well, namely Experience (x̅ = 4.35), Evangelism (x̅ = 4.35), Exchange (x̅ = 4.34) and Everywhere (x̅ = 4.22).
dc.language th
dc.publisher คณะวัฒนธรรมสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
dc.subject พฤติกรรมการท่องเที่ยว
dc.subject ส่วนประสมการตลาด
dc.subject การตัดสินใจท่องเที่ยว
dc.subject Hop-On Hop-Off
dc.subject Tourist behavior
dc.subject Marketing mix factor
dc.subject Tourist decision
dc.title ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจเลือกใช้บริการท่องเที่ยว Hop-On Hop-Off ของ นักท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร
dc.title.alternative The Marketing Mix Factors Influencing the Decision to Use Hop-On Hop-Off Tour Services by Tourists in Bangkok
dc.type Article
dc.description.abstractthai การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกใช้บริการท่องเที่ยว Hop-On Hop-Off ของนักท่องเที่ยวใน กรุงเทพมหานคร และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการท่องเที่ยว Hop-On Hop-Off ของ นักท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร โดยงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ นักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยว ชาวไทยที่เคยใช้บริการท่องเที่ยว Hop-On Hop-Off ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 139 คน โดยใช้วิธีการเลือกตัวอย่างตาม ความสะดวก (Convenience sampling method) ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลคือ แบบสอบถามและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ส่วนประสมทาง การตลาดแบบ 4E โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̅ = 4.32) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน ได้แก่ ด้านการสร้างประสบการณ์ (x̅ = 4.35) ด้านการสร้างความคุ้มค่า (x̅ = 4.35) ด้านการแลกเปลี่ยน (x̅ = 4.34) และด้านการเข้าถึง อย่างทั่วถึง (x̅ = 4.22)


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics