dc.contributor.advisor |
ศศิพิมล ประพินพงศกร |
|
dc.contributor.author |
วิไลรัตน์ ปรานศิลป์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-06-27T08:17:17Z |
|
dc.date.available |
2023-06-27T08:17:17Z |
|
dc.date.issued |
2565 |
|
dc.identifier.uri |
https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/28812 |
|
dc.publisher |
สาขาวิชาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
|
dc.subject |
การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ |
|
dc.subject |
บริการห้องสมุด |
|
dc.subject |
CRM |
|
dc.subject |
Customer Relationship Management |
|
dc.subject |
Library Services |
|
dc.title |
การประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในงานบริการห้องสมุด |
|
dc.title.alternative |
Applying Customer Relationship Management Concept to Library Services |
|
dc.type |
Article |
|
dc.description.abstractthai |
ห้องสมุดในยุคดิจิทัลเผชิญความท้าทายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง การรักษาฐานผู้ใช้บริการห้องสมุดเก่าและเพิ่มฐานผู้ใช้ใหม่ผ่านการปรับปรุงการบริการกลายเป็นความกังวลใจของผู้บริหารและบรรณารักษ์ห้องสมุด ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management: CRM) ซึ่งเป็นการวิเคราะห์และใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลทางการตลาดและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการสื่อสารเพื่อกำหนดแนวทางปฏิบัติขององค์กรและวิธีการที่จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อห้องสมุดสูงสุด ปัจจุบันแนวคิดของ การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ถูกนำไปประยุกต์ใช้ในวงกว้างทั้งในองค์กรห้องสมุดและกลไกในการให้บริการแก่ผู้อ่าน
โดยบทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในงานบริการห้องสมุด เพื่อให้ผู้อ่านได้รับความรู้เข้าใจที่ทันสมัยเกี่ยวกับแนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในงานบริการห้องสมุดมากยิ่งขึ้น ทั้งหลักการพื้นฐานของการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ การประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในงานบริการห้องสมุด และกรณีศึกษาการใช้ตัวแบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในงานบริการห้องสมุด เพื่อให้ผู้อ่านสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในห้องสมุดได้อีกด้วย |
|