DSpace Repository

รูปแบบการดำเนินชีวิตเกี่ยวกับสินค้าทางวัฒนธรรมเกาหลีที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ ของผู้บริโภคหญิง

Show simple item record

dc.contributor.author กฤตนุช ชูสกุล
dc.date.accessioned 2023-05-19T09:11:07Z
dc.date.available 2023-05-19T09:11:07Z
dc.date.issued 2556
dc.identifier.uri https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/28366
dc.description โครงการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ SMARTS III
dc.description.abstract This research aimed to study the lifestyle factors relating to Korean cultural goods affecting travelling behaviors to South Korea among female consumers. This research was used consisting of qualitative research by in-depth interview of 20 samples. The results could be explained that lifestyles factors relating to Korean cultural goods including activities, interests and opinions of female consumers affect travelling behaviors to South Korea because cultural goods affect to mind and consumption endless. As a result, cultural goods have contributed lots of social impacts stimulating female consumers’ needs for travelling to South Korea.
dc.subject รูปแบบการดำเนินชีวิต
dc.subject สินค้าทางวัฒนธรรม
dc.subject พฤติกรรมการท่องเที่ยว
dc.subject เกาหลีใต้
dc.subject ผู้บริโภคหญิง
dc.subject Lifestyle
dc.subject Cultural goods
dc.subject South Korea
dc.subject Female consumers
dc.subject Travelling behaviors
dc.title รูปแบบการดำเนินชีวิตเกี่ยวกับสินค้าทางวัฒนธรรมเกาหลีที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ ของผู้บริโภคหญิง
dc.title.alternative Lifestyles Factors Relating to Korean Cultural Goods Affecting Travelling Behaviors to South Korea among Female Consumers.
dc.type Article
dc.description.abstractthai การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษารูปแบบการดำเนินชีวิตเกี่ยวกับสินค้าทางวัฒนธรรมเกาหลีที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ของผู้บริโภคหญิง โดยใช้วิธีวิจัยเชิงคุณภาพโดยการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก กลุ่มตัวอย่างจำนวน 20 คน ผลการวิจัยจากการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกพบว่า ผู้บริโภคหญิงที่มีรูปแบการดำเนินชีวิตเกี่ยวกับสินค้าทางวัฒนธรรมเกาหลีทั้งทางด้านกิจกรรม ด้านความสนใจ และด้านความคิดเห็นนั้นส่งผลต่อพฤติกรรมต่อการท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากสินค้าทางวัฒนธรรมนั้น เป็นสินค้าที่มีผลกระทบต่อจิตใจและเป็นสินค้าที่ก่อให้เกิดการบริโภคที่ไม่มีวันสิ้นสุด ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการบริโภคอย่างต่อเนื่อง สินค้าทางวัฒนธรรมนี้จึงส่งผลให้ผู้บริโภคหญิงเกิดความต้องการไปท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics