dc.contributor.author |
เบญจลักษ์ พงศ์พัชรศักดิ์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-03-07T03:14:58Z |
|
dc.date.available |
2023-03-07T03:14:58Z |
|
dc.date.issued |
2564 |
|
dc.identifier.uri |
https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/28022 |
|
dc.description |
การประชุมวิชาการระดับชาติ สาธิตประสานมิตรวิจัย ครั้งที่ 1 (SPSM CONFERENCE 2021) “วิจัยและนวัตกรรมการศึกษาภายใต้ความปกติวิถีใหม่” |
|
dc.description.abstract |
This research was aimed to study Development academic achievement and creative thinking
ability with a set of study skills exercises Social Studies of Grade8 students via E-Learning system.
The sample group of this study was 30 Grade8 students in the semester 1 of the 2019 academic
year at Srinakharinwirot University Demonstration Prasarnmit School taught by using study skills exercises
Social Studies of Grade8 students via E-Learning system using one group of Pre-Test and Post- Test Design.
The data were analysed by T-Test Dependent Sample.
The results of the study indicated that: 1) Those Grade8 approached by study skills exercises
Social Studies of Grade8 students via E-Learning system had their higher Post-Test achievement on social
studies than pre-test with significance of .01 2) They also had their higher post-test ability in than pre-test
with significance of .01. |
|
dc.language |
th |
|
dc.publisher |
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) |
|
dc.subject |
ความคิดสร้างสรรค์ |
|
dc.subject |
ชุดแบบฝึกทักษะการเรียน |
|
dc.subject |
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม |
|
dc.subject |
E – Learning |
|
dc.title |
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ ด้วยชุดแบบฝึกทักษะการเรียนวิชาสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผ่านระบบ
E – Learning |
|
dc.title.alternative |
Development of academic achievement and creative thinking ability with a set of study
skills exercises Social Studies of Grade8 students via E-Learning system. |
|
dc.type |
Proceeding |
|
dc.description.abstractthai |
การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ด้วยชุด
แบบฝึกทักษะการเรียนวิชาสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผ่านระบบ E – Learning
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Custer Random Sampling) จำนวน 1
ห้องเรียน รวมจำนวน 30 คน ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดแบบฝึกทักษะการเรียน วิชาสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผ่านระบบ E – Learning ใช้แผนการวิจัยแบบ One Group Pretest - Posttest Design และ
การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สถิติ t-test for Dependent Sample ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดแบบ
ฝึกทักษะการเรียน วิชาสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ผ่านระบบ E – Learning มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา
ศาสนาและวัฒนธรรม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้
ด้วยชุดแบบฝึกทักษะการเรียนวิชาสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมผ่านระบบ E – Learning มีความสามารถในการคิดสร้างสรรค์
หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
|