DSpace Repository

ผลการพัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรมควบคุมด้วยภาษาไพธอน โดยใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์ Raspberry Pi ของนักเรียนวิชาเอกวิศวกรรมปัญญาประดิษฐ์ (E-AI)

Show simple item record

dc.contributor.author ประพัฒน์ ศิลปกิจจานนท์
dc.date.accessioned 2023-03-03T05:38:02Z
dc.date.available 2023-03-03T05:38:02Z
dc.date.issued 2565
dc.identifier.uri https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/27983
dc.language th
dc.publisher โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร(ฝ่ายมัธยม)
dc.subject วิจัยในชั้นเรียน
dc.subject ภาษาไพธอน
dc.subject ราสเบอร์รี่พาย
dc.subject ไมโครคอนโทรลเลอร์
dc.subject การเขียนโปรแกรมควบคุม
dc.title ผลการพัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรมควบคุมด้วยภาษาไพธอน โดยใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์ Raspberry Pi ของนักเรียนวิชาเอกวิศวกรรมปัญญาประดิษฐ์ (E-AI)
dc.type Article
dc.description.abstractthai การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาทักษะการเชื่อมต่ออุปกรณ์ Raspberry Pi กับอุปกรณ์ภายนอก 2) ศึกษาทักษะการเขียนโปรแกรมควบคุมด้วยภาษาไพธอน และ 3) ศึกษาการประยุกต์ใช้อุปกรณ์ Raspberry Pi สู่โครงงานนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ด้วยกิจกรรมส่งเสริมทักษะการเขียนโปรแกรมควบคุมด้วยภาษาไพธอน(Python) โดยใช้บอร์ดไมโครคอนโทรลเลอร์ Raspberry Pi กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนวิชาเอกวิศวกรรมปัญญาประดิษฐ์ ระดับชั้น ม.5 -ม.6 โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร(ฝ่ายมัธยม) จำนวน 57 คน คัดเลือกโดยวิธีการเจาะจง จากนักเรียนที่เรียนในรายวิชาเอกไมโครคอนโทรลเลอร์และปัญญาประดิษฐ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ไมโครคอนโทรลเลอร์ Raspberry Pi กับอุปกรณ์ภายนอกโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 2) นักเรียนมีทักษะการเขียนโปรแกรมควบคุมด้วยภาษาไพธอนโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ Raspberry Pi สามารถพัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรมควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์และขยายผลการเรียนรู้ของนักเรียนสู่โครงงานระดับมัธยมศึกษา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics