DSpace Repository

การสรุปเนื้อหาของรายวิชาประวัติศาสตร์ศิลปะตะวันออกโดยการสร้างแบบฟอร์มแบบฝึกหัด ตารางวาดเปรียบเทียบศิลปะประติมากรรมพระพุทธรูปอินเดีย

Show simple item record

dc.contributor.author กฤตยภรณ์ ศิรินุพงศ์
dc.date.accessioned 2023-02-22T07:46:23Z
dc.date.available 2023-02-22T07:46:23Z
dc.date.issued 2564
dc.identifier.uri https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/27941
dc.language th
dc.publisher กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม)
dc.subject วิจัยในชั้นเรียน
dc.subject ประวัติศาสตร์
dc.subject ศิลปะตะวันออก
dc.title การสรุปเนื้อหาของรายวิชาประวัติศาสตร์ศิลปะตะวันออกโดยการสร้างแบบฟอร์มแบบฝึกหัด ตารางวาดเปรียบเทียบศิลปะประติมากรรมพระพุทธรูปอินเดีย
dc.type Article
dc.description.abstractthai การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการสรุปเนื้อหาของรายวิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ ตะวันออก โดยการสร้างแบบฟอร์มแบบฝึกหัดตารางวาดเปรียบเทียบศิลปะประติมากรรมพระพุทธรูปอินเดีย ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เอกทัศน ออกแบบ แฟชั่น จิวเวลรี่ จำนวน 46 คน และเอกแอนิเมชั่น ดิจิทัลมีเดีย ดิจิตอลฟิลม์ จำนวน 43 คน รวม 89 คน ดำเนินการทดลองภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โดย เนื้อหาของรายวิชา ประกอบด้วย 3 หน่วยการเรียนรู้ ได้แก่ ศิลปะอินเดีย ศิลปะจีน และศิลปะญี่ปุ่น ผู้วิจัย สร้างเครื่องมือแบบแบบฟอร์มแบบฝึกหัดตารางวาดเปรียบเทียบศิลปะประติมากรรมพระพุทธรูปอินเดีย ใน ท้ายคาบเพื่อเป็นการทบทวนเนื้อหาเพื่อวัดความรู้เข้าใจของผู้เรียน ผลการวิจัย พบว่า เครื่องมือแบบแบบฟอร์มแบบฝึกหัดตารางวาดเปรียบเทียบศิลปะประติมากรรม พระพุทธรูปอินเดีย มีส่วนช่วยอย่างมากให้นักเรียนมีความเข้าใจในเนื้อหาการเรียน สามารถวิเคราะห์ เปรียบเทียบศิลปะประติมากรรมพระพุทธรูปอินเดียได้ดียิ่งขึ้น และเป็นการทบทวนเนื้อหาก่อนสอบ


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics