dc.description.abstractthai |
การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาและออกแบบผังงานโปรแกรม
(Program Flowchart) ด้วยโปรแกรม Flowgorithm ในรายวิชาวิทยาการคำนวณ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มเป้าหมายคือนักเรียนชั้นม.2 ห้องเรียน 2,4,6,8 และ 10 จำนวน 163 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แผนจัดการ
เรียนรู้เรื่องการออกแบบผังงานโปรแกรม โปรแกรม Flowgorithm แบบฝึกหัดวัดทักษะการออกแบบผังงาน
และแบบประเมินทักษะการออกแบบผังงานโปรแกรม การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ยและร้อยละ
พบว่าการจัดการเรียนรู้โดยใช้โปรแกรม Flowgorithm ประกอบการเรียนการสอนในการเขียนผังงาน
โปรแกรม ผลการประเมินทักษะการแก้ไขปัญหาและการออกแบบผังงาน โปรแกรมของผู้เรียนอยู่ในระดับดีขึ้น
ไป มากกว่าร้อยละ 80.37 |
|