DSpace Repository

ส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของผู้บริโภคและความพึงพอใจต่อ คุณภาพการให้บริการที่มีความสัมพันธ์กับคุณค่าตราสินค้า MINISO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร

Show simple item record

dc.contributor.author นุชระวินท์ ภูมิรัตน th_TH
dc.contributor.author วรินทรา ศิริสุทธิกุล th_TH
dc.date.accessioned 2022-04-22T06:08:49Z
dc.date.available 2022-04-22T06:08:49Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/19452
dc.description การประชุมวิชาการระดับชาติในความร่วมมือ 5 สถาบัน ประจำปี 2563 “BUSINESS ACROSS CRISIS”
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1.เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลักษณะส่วนบุคคลกับคุณค่าตราสินค้า MINISO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 2.ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของผู้บริโภคกับคุณค่าตราสินค้า MINISO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร 3.ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการกับคุณค่าตราสินค้า MINISO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้า MINISO ใน 36 สาขาในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่างโดยการหาค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์ค่าสหสัมพันธ์อย่างง่ายแบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า ผู้ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 25 – 34 ปี มีสถานภาพโสด มีระดับการศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ต่อเดือน 25,001 – 35,000 บาท ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของผู้บริโภค มีความสัมพันธ์กับคุณค่าตราสินค้า MINISO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครด้านการรู้จักชื่อสินค้าในระดับปานกลาง ด้านการรับรู้คุณภาพ ด้านความสัมพันธ์กับตราสินค้าและด้านความภักดีต่อตราสินค้าอยู่ในระดับต่ำ โดยมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกัน ในขณะเดียวกันความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการ มีความสัมพันธ์กับคุณค่าตราสินค้า MINISO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครด้านการรู้จักชื่อสินค้าและด้านการรับรู้คุณภาพอยู่ในระดับปานกลาง ด้านความสัมพันธ์กับตราสินค้าและด้านความภักดีต่อตราสินค้าอยู่ในระดับต่ำ โดยมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกัน th_TH
dc.description.abstract The purpose of this study was to investigate 1.the difference between demographic factors and brand equity of MINISO in Bangkok metropolitan area 2.the relationship between the marketing mix in consumer perspective and MINISO brand equity 3.the relationship between the satisfaction towards quality of service and MINISO brand equity. To evaluate hypotheses, data collection was carried out through surveying 400 MINISO customers from 36 branches across Bangkok. The research instrument is questionnaires. Statistic used for data analysis include percentage, mean, standard deviation, t-test, One Way ANOVA and Pearson Product Moment Correlation Coefficient. The researcher found that the majority of consumers in the sample population were unmarried women aged between 25-34 years old and having an undergraduate (bachelor’s) degree. They were mostly employees in privately-owned companies, who earned 25,001-35,000 baht monthly. Results revealed that the marketing mix in consumer perspective, i.e., including consumer wants and needs, consumer’s cost to satisfy, convenience to buy, and communication, were moderately related to MINISO brand equity of Bangkokian consumers in terms of brand awareness but had a small positive influence on perceived quality, brand associations, and brand loyalty. In addition, the findings showed that the satisfaction towards quality of service, including tangibles, reliability, responsiveness, assurance and empathy, related to MINISO brand equity. It was found that the perceived quality of service plays a moderate role in brand awareness and perceived quality while having a positive and a low level on brand associations and brand loyalty.
dc.language.iso th th_TH
dc.subject ส่วนประสมทางการตลาด th_TH
dc.subject คุณค่าตราสินค้า th_TH
dc.subject ความพึงพอใจต่อการบริการ th_TH
dc.subject Marketing mix th_TH
dc.subject Satisfaction towards quality of service th_TH
dc.subject Brand equity th_TH
dc.subject Consumer perspective th_TH
dc.title ส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองของผู้บริโภคและความพึงพอใจต่อ คุณภาพการให้บริการที่มีความสัมพันธ์กับคุณค่าตราสินค้า MINISO ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร th_TH
dc.title.alternative MARKETING MIX IN CONSUMER PERSPECTIVE AND SATISFACTION TOWARDS QUALITY OF SERVICE RELATED TO MINISO BRAND EQUITY OF CONSUMERS IN BANGKOK METROPOLITAN AREA th_TH
dc.type Article th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics