DSpace Repository

การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนโดยใช้กระบวนการนำเสนอผลงานวิชาการเป็นฐานของนิสิตสาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรมชั้นปีที่ 4 คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

Show simple item record

dc.contributor.author เศรษฐวัสภุ์ พรมสิทธิ์ th_TH
dc.date.accessioned 2022-04-12T03:44:25Z
dc.date.available 2022-04-12T03:44:25Z
dc.date.issued 2564
dc.identifier.uri https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/19438
dc.description The 3rd BAs National Conference 2021 "Business Transformation: Social Challenges" th_TH
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนโดยใช้กระบวนการนำเสนอผลงานวิชาการเป็นฐาน โดยศึกษากับนิสิตสาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรมชั้นปีที่ 4 คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จำนวน 90 คน โดยใช้กระบวนการเรียนการสอน แบบทดสอบ และแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าที ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบการเรียนการสอนโดยกระบวนการนำเสนอผลงานวิชาการเป็นฐานมีองค์ประกอบคือ ผู้สอน ผู้เรียน เนื้อหา เครื่องมือในการค้นคว้า และผู้ทรงคุณวุฒิ กระบวนการเรียนการสอน มี 4 ขั้นตอน ได้แก่ 1) สอนแบบบรรยายอย่างมีส่วนร่วม 2) การกระตุ้นให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ 3) การให้คำปรึกษาอย่างต่อเนื่อง 4) การถามตอบจากผู้ทรงคุณวุฒิ โดยรูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพ 80/80 ผลการเรียนรู้ของผู้เรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.001 และระดับความพึงพอใจของผู้เรียนอยู่ระดับมาก th_TH
dc.description.abstract This research aims to develop innovative learning for learners using the academic presentation process as a base. By studying with students in the Faculty of Tourism and Hospitality in the 4th year of the Faculty of Social Sciences Srinakharinwirot University, 90 students, using teaching and learning processes, quizzes and questionnaires as research tools. The statistics for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, value that the research results showed. The teaching and learning model are based on the process of presenting academic work, consisting of instructors, learners, content, research tools. And qualified the teaching and learning process consisted of 4 steps, namely 1) participatory lecture teaching 2) stimulation of new knowledge 3) continuous counseling 4) question-and-answer from experts. by the developed teaching style Efficient 80/80, the learning outcomes of the learners increased significantly at the 0.001 level and the satisfaction level of the learners was at a high level.
dc.language.iso th th_TH
dc.subject การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ th_TH
dc.subject การท่องเที่ยวและการโรงแรม th_TH
dc.subject การเรียนรู้โดยการนำเสนอผลงานทางวิชาการเป็นฐาน th_TH
dc.subject The Development Leaning Innovation th_TH
dc.subject Hotel and Tourism th_TH
dc.subject Academics Presentation Process Based Learning th_TH
dc.title การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนโดยใช้กระบวนการนำเสนอผลงานวิชาการเป็นฐานของนิสิตสาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรมชั้นปีที่ 4 คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ th_TH
dc.title.alternative The Development Leaning Innovation by Academics Presentation Process Based Learning for Hotel and Tourism Student Faculty of Social Sciences, Srinakharinwirot University th_TH
dc.type Article th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics