DSpace Repository

รายงานการวิจัยเรื่อง การศึกษาความพร้อมต่อการเรียนออนไลน์ของนิสิตสาขาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในสถานการณ์โควิด-19

Show simple item record

dc.contributor.advisor ศศิพิมล ประพินพงศกร th_TH
dc.contributor.author จิรัชยา ทองจินดา th_TH
dc.contributor.author ชนิสรา เอี่ยมปรีชากุล th_TH
dc.contributor.author ชลวัฒน์ เยาวมาตย์ th_TH
dc.contributor.author ณัฐณิชา ไชยชิน th_TH
dc.contributor.author ณัฐนรี สมมานนท์ th_TH
dc.contributor.author พัชรพล ชัยพร th_TH
dc.contributor.author อิสริยา คงเรือง th_TH
dc.contributor.author ชนิษฐา ชาญประโคน th_TH
dc.contributor.author ทิพย์มาส องอาจ th_TH
dc.contributor.author ทิพย์ศิริพร อมกระโทก th_TH
dc.date.accessioned 2021-12-20T07:22:48Z
dc.date.available 2021-12-20T07:22:48Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/15806
dc.description.abstract การวิจัยเรื่อง การศึกษาความพร้อมต่อการเรียนออนไลน์ของนิสิตสาขาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพร้อมในการเรียนออนไลน์ของนิสิตสาขาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในสถานการณ์โควิด-19 และเพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการเรียนออนไลน์ของนิสิต งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีกลุ่มตัวอย่างเป็นนิสิตสาขาสารสนเทศศึกษาตั้งแต่ระดับปริญญาตรีปี1 - ปริญญาตรีปี 4 และปริญญาโท จำนวน 90 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) เพื่อศึกษาความพร้อมในการเรียนออนไลน์ของนิสิตสาขาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในสถานการณ์โควิด-19 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อสามารถเรียงระดับความพร้อมที่มากที่สุดไปยังระดับความพร้อมที่น้อยที่สุด โดยเรียงตามค่าเฉลี่ยได้ดังนี้ อุปกรณ์ที่ท่านใช้เรียนออนไลน์สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ท่านมีอินเทอร์เน็ตที่พร้อมต่อการเรียนออนไลน์ บริเวณที่ท่านเรียนออนไลน์มีสิ่งที่เอื้อต่อการเรียนได้ดี ท่านมีงบประมาณเพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายในช่วงที่มีการเรียนออนไลน์ ความสะดวกในการติดต่อสื่อสารกับอาจารย์ผู้สอน ความสะดวกในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน บริเวณที่ท่านเรียนออนไลน์ไม่มีสิ่งรบกวนหรือมีผลกระทบต่อการเรียน และสามารถทางานกลุ่มร่วมกันกับเพื่อนได้สะดวกแม้จะเรียนออนไลน์ (2) เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการเรียนออนไลน์ของนิสิต พบว่า ปัญหาและอุปสรรคในการเรียนออนไลน์ของนิสิตสาขาสารสนเทศ คือ ขาดการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนและปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมชั้น ขาดแรงจูงใจในการเรียน และมีความรู้สึกเบื่อหน่ายและโดดเดี่ยวในการเรียน th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher สาขาวิชาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ th_TH
dc.subject การเรียนออนไลน์ th_TH
dc.title รายงานการวิจัยเรื่อง การศึกษาความพร้อมต่อการเรียนออนไลน์ของนิสิตสาขาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในสถานการณ์โควิด-19 th_TH
dc.type Working Paper th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

  • IS-Projects [87]
    โครงงานทางวิชาการ

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics