DSpace Repository

การพัฒนาโปรแกรมควบคุมรถบังคับวิทยุผ่านการสื่อสารไร้สายแบบวายฟาย โดยใช้การกระจายข้อมูลแบบเกณฑ์วิธีควบคุมการส่งผ่าน

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชัยณรงค์ คล้ายมณี th_TH
dc.contributor.author จักรพันธ์ จันทสิงห์ th_TH
dc.contributor.author ชัชชนก จิรวัฒนาพันธ์ th_TH
dc.contributor.author ณัฐวุฒิ ภิระบรรณ์ th_TH
dc.date.accessioned 2021-09-12T10:03:49Z
dc.date.available 2021-09-12T10:03:49Z
dc.date.issued 2557
dc.identifier.uri https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/15631
dc.description.abstract ปัจจุบันเหตุการณ์ตึกถล่มเกิดขึ้นบ่อยครั้ง การเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทาได้ยากและเกิดอันตราย การใช้อุปกรณ์เข้ามาช่วยเพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มความปลอดภัยในการช่วยเหลือจึงเป็นสิ่งจำเป็นโครงงานการพัฒนาโปรแกรมควบคุมรถบังคับวิทยุผ่านการสื่อสารไร้สายแบบวายฟายโดยใช้การกระจายข้อมูลแบบเกณฑ์วิธีควบคุมการส่งผ่านโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อใช้รถบังคับวิทยุ ในการสำรวจพื้นที่อันตรายและเข้าถึงได้ยาก เพื่อสามารถควบคุมรถบังคับวิทยุมีความถูกต้อง แม่นยำ ผ่านทางระบบ Wi-Fi และ GPS เพื่อสามารถควบคุมรถบังคับวิทยุได้ในสภาพผิวที่หลากหลาย โดยโครงงานแบ่งการทดลองเป็นสามส่วน ส่วนที่หนึ่งสามารถควบคุมรถบังคับวิทยุในการสารวจพื้นที่อันตรายและเข้าถึงได้ยาก ผลปรากฏว่าระยะทางที่รถบังคับวิทยุสามารถรับส่งค่าได้ในพื้นที่ที่มีคลื่นรบกวนต่า คือ 72 เมตร และรับส่งในพื้นที่ที่มีคลื่นรบกวนสูง คือ 68.6 เมตร ในส่วนที่สองสามารถควบคุมรถบังคับวิทยุมีความถูกต้อง แม่นยำ ผ่านทางระบบ Wi-Fi และ GPS ผลปรากฏว่าเมื่อเปรียบเทียบค่าความคลาดเคลื่อนของ GPS กับระยะที่วัดได้จริง มีค่าความคลาดเคลื่อนเท่ากับ 3.05 % และในส่วนที่สาม สามารถควบคุมรถบังคับวิทยุได้ในสภาพผิวที่หลากหลาย ผลปรากฏว่าการเข้าโค้งในช่วง 45◦ และ 60◦ ในทุกสภาพพื้นผิวสามารถผ่านได้โดยไม่หลุดโค้งและจะเริ่มมีค่าความคลาดเคลื่อนที่โค้ง มุม 90◦ โดยค่าความคลาดเคลื่อนจะเพิ่มมากขึ้นตามจำนวนองศาที่มากขึ้น th_TH
dc.description.abstract Nowadays building collapse happens frequently. To help victim is difficult and dangerous. Using equipment has reduce risk and increase safety for helping victims. So that’s why it is so important. The development of Radio Controller Car controls via using Wi-Fi and the TCP process of data program project has 3 main objectives, the first part is to control a Radio Controller Car in a dangerous investigation area. The result is a Radio Controller Car can receive signal in the area which has less disturbance signal and it is about 72 meters and transceivers signal in the area which has high disturbance signal it is about 68.6 meters. The second part is to control Radio Controller Car to have an accuracy in Wi-Fi and GPS system. The result is if we compare the level of GPS discrepant to a real space, the deviation is 3.05% and in the last part is to control a Radio Controller Car in many surfaces. The result is if we control a car to bend it about 45◦ and 60◦ in any surfaces, a car will not be skidded and will have more deviation at 90◦ angle. The value of deviation will be increased by a degree of an angle.
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ th_TH
dc.subject โปรแกรมควบคุมรถบังคับวิทยุ th_TH
dc.subject สัญญาณไร้สาย th_TH
dc.subject การสื่อสารไร้สายแบบวายฟาย th_TH
dc.subject การกระจายข้อมูล th_TH
dc.subject วิธีควบคุมการส่งผ่าน th_TH
dc.subject Wireless th_TH
dc.subject Transmission control protocol th_TH
dc.subject TCP th_TH
dc.title การพัฒนาโปรแกรมควบคุมรถบังคับวิทยุผ่านการสื่อสารไร้สายแบบวายฟาย โดยใช้การกระจายข้อมูลแบบเกณฑ์วิธีควบคุมการส่งผ่าน th_TH
dc.title.alternative The development of software for controlling rc-car via wi-fi using transmission control protocol th_TH
dc.type Working Paper th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics