Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/30008
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ธนวัฒน์ เสริฐสุวรรณกุล | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-01-23T01:56:10Z | - |
dc.date.available | 2024-01-23T01:56:10Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/30008 | - |
dc.description | การนำเสนอผลงานวิชาการในการประชุมวิชาการระดับชาติ PULINET ครั้งที่ 14, 10 – 12 มกราคม 2567 | th_TH |
dc.description.abstract | An AI-powered answering service was developed for Central Library Srinakharinwirot University to automate research assistance and query resolution. The system was trained using information gathered from service experts and the library website's structure. Users can now use the Bot Noi web application to type their queries, and the system utilizes machine learning techniques to provide speedy answers. The system's current accuracy rate is 48 percent, with a 70 percent correct answer rate. Auto is aiming to improve the system's efficiency and accuracy. | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ | th_TH |
dc.title | ระบบบริการตอบคำถามอัตโนมัติของสำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ | th_TH |
dc.title.alternative | Automated Answering System Service in Central Library Srinakharinwirot University | th_TH |
dc.type | Article | th_TH |
dc.subject.keyword | แชทบอท | th_TH |
dc.subject.keyword | คำถามที่พบบ่อย | th_TH |
dc.subject.keyword | บริการตอบคาถาม | th_TH |
dc.subject.keyword | Chatbot | th_TH |
dc.subject.keyword | Frequently Answered Questions | th_TH |
dc.subject.keyword | Reference service | th_TH |
dc.description.abstractthai | บริการตอบคำถามและช่วยศึกษาค้นคว้าเป็นบริการสำคัญที่มีบทบาทช่วยเหลือ และแนะนำการใช้บริการต่างๆ ของสำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รวมถึงการตอบคำถามที่พบบ่อย เพื่อสร้างระบบอำนวยความสะดวกการตอบคำถามงานบริการสำนักหอสมุดกลางให้กับผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว ผ่านระบบบริการตอบคำถามอัตโนมัติบนเว็บไซต์สำนักหอสมุดกลางมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้พัฒนาได้เก็บรวบรวมข้อมูลคำถามที่พบบ่อย จากการสอบถามคำตอบของผู้เชี่ยวชาญในสำนักหอสมุดกลาง และศึกษาโครงสร้างงานบริการจากเว็บไซต์สำนักหอสมุดกลาง เพื่อนำมาเป็นข้อมูลสำหรับการพัฒนาระบบบริการตอบคำถามอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เว็บแอปพลิเคชั่น Botnoi ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถพิมพ์ข้อความผ่านช่องสนทนา ระบบจะทำการวิเคราะห์ข้อความด้วยการเรียนรู้ประเภทข้อความของปัญญาประดิษฐ์ โดยผู้พัฒนาตั้งค่าตรวจความแม่นยำของข้อความที่ร้อยละ 48 ระบบสามารถส่งคำตอบได้ถูกต้องร้อยละ 70 เป็นค่าที่ยอมรับได้ของระบบบริการตอบคำถามอัตโนมัติในปัจจุบัน | th_TH |
Appears in Collections: | CL-Conference paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Lib-Tanawat-S-2566.pdf | 1.24 MB | View/Open |
Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.