Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/28812
ชื่อเรื่อง: การประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในงานบริการห้องสมุด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Applying Customer Relationship Management Concept to Library Services
Advisor : ศศิพิมล ประพินพงศกร
ผู้แต่ง: วิไลรัตน์ ปรานศิลป์
Keywords: การจัดการลูกค้าสัมพันธ์
บริการห้องสมุด
CRM
Customer Relationship Management
Library Services
วันที่เผยแพร่: 2565
สำนักพิมพ์: สาขาวิชาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
Abstract(TH): ห้องสมุดในยุคดิจิทัลเผชิญความท้าทายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง การรักษาฐานผู้ใช้บริการห้องสมุดเก่าและเพิ่มฐานผู้ใช้ใหม่ผ่านการปรับปรุงการบริการกลายเป็นความกังวลใจของผู้บริหารและบรรณารักษ์ห้องสมุด ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management: CRM) ซึ่งเป็นการวิเคราะห์และใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลทางการตลาดและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการสื่อสารเพื่อกำหนดแนวทางปฏิบัติขององค์กรและวิธีการที่จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อห้องสมุดสูงสุด ปัจจุบันแนวคิดของ การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ถูกนำไปประยุกต์ใช้ในวงกว้างทั้งในองค์กรห้องสมุดและกลไกในการให้บริการแก่ผู้อ่าน โดยบทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในงานบริการห้องสมุด เพื่อให้ผู้อ่านได้รับความรู้เข้าใจที่ทันสมัยเกี่ยวกับแนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในงานบริการห้องสมุดมากยิ่งขึ้น ทั้งหลักการพื้นฐานของการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ การประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในงานบริการห้องสมุด และกรณีศึกษาการใช้ตัวแบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในงานบริการห้องสมุด เพื่อให้ผู้อ่านสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในห้องสมุดได้อีกด้วย
URI: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/28812
Appears in Collections:IS-Journal Articles

Files in This Item:
File SizeFormat 
IS-Article-Wilairat-P-2565.pdf
  Restricted Access
417.89 kBPDFView/Open Request a copy


Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.