Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/28812
Title: | การประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในงานบริการห้องสมุด |
Other Titles: | Applying Customer Relationship Management Concept to Library Services |
Advisor : | ศศิพิมล ประพินพงศกร |
Authors: | วิไลรัตน์ ปรานศิลป์ |
Keywords: | การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ บริการห้องสมุด CRM Customer Relationship Management Library Services |
Issue Date: | 2565 |
Publisher: | สาขาวิชาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
Abstract(TH): | ห้องสมุดในยุคดิจิทัลเผชิญความท้าทายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง การรักษาฐานผู้ใช้บริการห้องสมุดเก่าและเพิ่มฐานผู้ใช้ใหม่ผ่านการปรับปรุงการบริการกลายเป็นความกังวลใจของผู้บริหารและบรรณารักษ์ห้องสมุด ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management: CRM) ซึ่งเป็นการวิเคราะห์และใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลทางการตลาดและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการสื่อสารเพื่อกำหนดแนวทางปฏิบัติขององค์กรและวิธีการที่จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อห้องสมุดสูงสุด ปัจจุบันแนวคิดของ การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ถูกนำไปประยุกต์ใช้ในวงกว้างทั้งในองค์กรห้องสมุดและกลไกในการให้บริการแก่ผู้อ่าน โดยบทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในงานบริการห้องสมุด เพื่อให้ผู้อ่านได้รับความรู้เข้าใจที่ทันสมัยเกี่ยวกับแนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในงานบริการห้องสมุดมากยิ่งขึ้น ทั้งหลักการพื้นฐานของการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ การประยุกต์ใช้แนวคิดการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในงานบริการห้องสมุด และกรณีศึกษาการใช้ตัวแบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในงานบริการห้องสมุด เพื่อให้ผู้อ่านสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในห้องสมุดได้อีกด้วย |
URI: | https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/28812 |
Appears in Collections: | IS-Journal Articles |
Files in This Item:
File | Size | Format | |
---|---|---|---|
IS-Article-Wilairat-P-2565.pdf Restricted Access | 417.89 kB | View/Open Request a copy |
Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.