Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/28002
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนรมน อภิรัตนาพาณิชย์-
dc.contributor.authorโยฮันนา เหล็มกาศ-
dc.date.accessioned2023-03-03T05:38:03Z-
dc.date.available2023-03-03T05:38:03Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.urihttps://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/28002-
dc.languageth-
dc.publisherโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร(ฝ่ายมัธยม)-
dc.subjectวิจัยในชั้นเรียน-
dc.subjectเทคนิคกลุ่มแข่งขัน-
dc.subjectการมีปฏิสัมพันธ์-
dc.subjectการมีส่วนร่วม-
dc.titleการเปรียบเทียบพฤติกรรมการมีส่วนร่วมต่อการเรียนในรายวิชาปัญหาสังคมไทย ของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิคกลุ่มแข่งขัน-
dc.typeArticle-
dc.description.abstractthaiการวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนในรายวิชาปัญหาสังคมไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังใช้เทคนิคกลุ่มแข่งขัน พบว่าพฤติกรรมการมีส่วนร่วมต่อการเรียนในรายวิชาปัญหาสังคมไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังใช้เทคนิคกลุ่มแข่งขัน มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 3.57 อยู่ในระดับมีส่วนร่วมที่สูง ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับก่อนใช้เทคนิคกลุ่มแข่งขัน พบว่าพฤติกรรมการมีส่วนร่วมต่อการเรียนในรายวิชาปัญหาสังคมไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังใช้เทคนิคกลุ่มแข่งขันมีคะแนนเฉลี่ยมากกว่าก่อนใช้เทคนิคกลุ่มแข่งขัน 2.17 หรือ มากกว่าร้อยละ 43.4 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ แสดงให้เห็นว่าการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคกลุ่มแข่งขัน สามารถแก้ปัญหาการมีส่วนร่วมในการเรียนได้ เนื่องจากการจัดการเรียนรู้โดยเทคนิคกลุ่มแข่งขันนั้น ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี ทำให้การจัดการเรียนการสอนมีความสนุกสนาน น่าเรียน และทำให้ผู้เรียนไม่รู้สึกเบื่อหน่ายต่อการเรียน อีกทั้งการการจัดการเรียนรู้โดยเทคนิคกลุ่มแข่งขันได้ส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนและผู้สอน ส่งผลต่อประสิทธิภาพการเรียนรู้ที่ดียิ่งขึ้น-
Appears in Collections:DeSec-Journal Articles

Files in This Item:
File SizeFormat 
SPSM-Noramon-A-2565.pdf175.69 kBPDFView/Open


Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.