Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/27983
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ประพัฒน์ ศิลปกิจจานนท์ | - |
dc.date.accessioned | 2023-03-03T05:38:02Z | - |
dc.date.available | 2023-03-03T05:38:02Z | - |
dc.date.issued | 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/27983 | - |
dc.language | th | - |
dc.publisher | โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร(ฝ่ายมัธยม) | - |
dc.subject | วิจัยในชั้นเรียน | - |
dc.subject | ภาษาไพธอน | - |
dc.subject | ราสเบอร์รี่พาย | - |
dc.subject | ไมโครคอนโทรลเลอร์ | - |
dc.subject | การเขียนโปรแกรมควบคุม | - |
dc.title | ผลการพัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรมควบคุมด้วยภาษาไพธอน โดยใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์ Raspberry Pi ของนักเรียนวิชาเอกวิศวกรรมปัญญาประดิษฐ์ (E-AI) | - |
dc.type | Article | - |
dc.description.abstractthai | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาทักษะการเชื่อมต่ออุปกรณ์ Raspberry Pi กับอุปกรณ์ภายนอก 2) ศึกษาทักษะการเขียนโปรแกรมควบคุมด้วยภาษาไพธอน และ 3) ศึกษาการประยุกต์ใช้อุปกรณ์ Raspberry Pi สู่โครงงานนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ด้วยกิจกรรมส่งเสริมทักษะการเขียนโปรแกรมควบคุมด้วยภาษาไพธอน(Python) โดยใช้บอร์ดไมโครคอนโทรลเลอร์ Raspberry Pi กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนวิชาเอกวิศวกรรมปัญญาประดิษฐ์ ระดับชั้น ม.5 -ม.6 โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร(ฝ่ายมัธยม) จำนวน 57 คน คัดเลือกโดยวิธีการเจาะจง จากนักเรียนที่เรียนในรายวิชาเอกไมโครคอนโทรลเลอร์และปัญญาประดิษฐ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ไมโครคอนโทรลเลอร์ Raspberry Pi กับอุปกรณ์ภายนอกโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 2) นักเรียนมีทักษะการเขียนโปรแกรมควบคุมด้วยภาษาไพธอนโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ Raspberry Pi สามารถพัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรมควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์และขยายผลการเรียนรู้ของนักเรียนสู่โครงงานระดับมัธยมศึกษา | - |
Appears in Collections: | DeSec-Journal Articles |
Files in This Item:
File | Size | Format | |
---|---|---|---|
SPSM-Praphat-S-2565.pdf | 551.05 kB | View/Open |
Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.