Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/27954
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ผุสวัฒน์ ทองสร้อย | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-02-22T08:35:53Z | - |
dc.date.available | 2023-02-22T08:35:53Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/27954 | - |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | กลุ่มสาระการเรียนรู้นาฏศิลป์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) | th_TH |
dc.title | การสรุปเนื้อหาของรายวิชาศิลปะพื้นฐาน 9 (นาฏศิลป์) โดยผ่านคลิปวิดีโอสั้น | th_TH |
dc.type | Article | th_TH |
dc.subject.keyword | ศิลปะพื้นฐาน | th_TH |
dc.subject.keyword | นาฏศิลป์ | th_TH |
dc.description.abstractthai | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการสรุปเนื้อหาของวิชาศิลปะพื้นฐาน 9 (นาฏศิลป์) โดยใช้ คลิปวิดีโอสั้น ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ 5 เอก IMT ภาคการเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียน สาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) จำนวน 34 คน โดยเนื้อหาที่ใช้ในการทดลองประกอบด้วย 4 หน่วยการ เรียนรู้ ได้แก่ เรื่องละครไทย เรื่องการแสดงนาฏศิลป์ไทย ละครสร้างสรรค์ และเรื่องหลักการวิจารณ์และการ ประเมินคุณภาพของการแสดงนาฏศิลป์และละคร ทั้งนี้ผู้วิจัยสร้างเครื่องมือเพื่อใช้สรุปเนื้อหาของรายวิชา ศิลปะพื้นฐาน 9 (นาฏศิลป์) โดยผ่านคลิปวิดีโอสั้น ซึ่งเป็นการสรุปประเด็นเนื้อหาหลังผ่านกระบวนการเรียน การสอนในรายคาบ ผลการวิจัย พบว่า นักเรียนมีผลความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุดทุกๆ รายการ แสดงให้เห็นว่าการ ใช้คลิปวิดีโอเป็นเครื่องมือที่มีความน่าสนใจ ที่ช่วยให้นักเรียนสามารถจับประเด็นของเนื้อหาได้มากขึ้น อีกทั้ง คลิปวิดีโอสรุปมีเนื้อหาที่ครอบคลุมทุกประเด็นในเนื้อหาของหน่วยการเรียนรู้และเป็นสิ่งที่ช่วยให้นักเรียนลด เวลาในการในนั่งฟังการบรรยายเนื้อหาในชั้นเรียน และนักเรียนมีความคิดเห็นว่าควรมีการจัดทำคลิปวิดีโอสรุป เนื้อหาในทุกหน่วยการเรียนรู้ | th_TH |
Appears in Collections: | DeSec-Journal Articles |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
SPSM-Pusawat-T-2564.pdf | 172.88 kB | View/Open |
Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.