Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/27941
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกฤตยภรณ์ ศิรินุพงศ์-
dc.date.accessioned2023-02-22T07:46:23Z-
dc.date.available2023-02-22T07:46:23Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.urihttps://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/27941-
dc.languageth-
dc.publisherกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม)-
dc.subjectวิจัยในชั้นเรียน-
dc.subjectประวัติศาสตร์-
dc.subjectศิลปะตะวันออก-
dc.titleการสรุปเนื้อหาของรายวิชาประวัติศาสตร์ศิลปะตะวันออกโดยการสร้างแบบฟอร์มแบบฝึกหัด ตารางวาดเปรียบเทียบศิลปะประติมากรรมพระพุทธรูปอินเดีย-
dc.typeArticle-
dc.description.abstractthaiการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการสรุปเนื้อหาของรายวิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ ตะวันออก โดยการสร้างแบบฟอร์มแบบฝึกหัดตารางวาดเปรียบเทียบศิลปะประติมากรรมพระพุทธรูปอินเดีย ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เอกทัศน ออกแบบ แฟชั่น จิวเวลรี่ จำนวน 46 คน และเอกแอนิเมชั่น ดิจิทัลมีเดีย ดิจิตอลฟิลม์ จำนวน 43 คน รวม 89 คน ดำเนินการทดลองภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โดย เนื้อหาของรายวิชา ประกอบด้วย 3 หน่วยการเรียนรู้ ได้แก่ ศิลปะอินเดีย ศิลปะจีน และศิลปะญี่ปุ่น ผู้วิจัย สร้างเครื่องมือแบบแบบฟอร์มแบบฝึกหัดตารางวาดเปรียบเทียบศิลปะประติมากรรมพระพุทธรูปอินเดีย ใน ท้ายคาบเพื่อเป็นการทบทวนเนื้อหาเพื่อวัดความรู้เข้าใจของผู้เรียน ผลการวิจัย พบว่า เครื่องมือแบบแบบฟอร์มแบบฝึกหัดตารางวาดเปรียบเทียบศิลปะประติมากรรม พระพุทธรูปอินเดีย มีส่วนช่วยอย่างมากให้นักเรียนมีความเข้าใจในเนื้อหาการเรียน สามารถวิเคราะห์ เปรียบเทียบศิลปะประติมากรรมพระพุทธรูปอินเดียได้ดียิ่งขึ้น และเป็นการทบทวนเนื้อหาก่อนสอบ-
Appears in Collections:DeSec-Journal Articles

Files in This Item:
File SizeFormat 
SPSM-Kritayaporn-S-2564-2.pdf510.9 kBPDFView/Open


Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.