Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/19457
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกัญชลิตา ตันเจริญth_TH
dc.contributor.authorวรินทรา ศิริสุทธิกุลth_TH
dc.date.accessioned2022-04-25T07:11:34Z-
dc.date.available2022-04-25T07:11:34Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/19457-
dc.descriptionการประชุมวิชาการระดับชาติในความร่วมมือ 5 สถาบัน ประจำปี 2563 “BUSINESS ACROSS CRISIS”th_TH
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคกับการตัดสินใจท่องเที่ยวประเทศไทย โดยติดตามข้อมูลจาก Fan Page แนะนำการท่องเที่ยว Unseen Tour Thailand และศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์ของผู้บริโภค และรูปแบบการนำเสนอข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวของ Fan Page กับการตัดสินใจท่องเที่ยวประเทศไทย โดยติดตามข้อมูลจาก Fan Page แนะนำการท่องเที่ยว Unseen Tour Thailand ของผู้บริโภค โดยทำการศึกษากับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นกดติดตาม Fan Page แนะนำการท่องเที่ยว Unseen Tour Thailand จำนวน 400 คน ทำการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม และทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติค่าร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความแปรปรวน และใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และสถิติการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร 2 ตัวแปร (Pearson’s Correlation Coefficient) ผลการศึกษาพบว่า อายุ และรายได้ต่อเดือนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคมีทั้งพฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์ และการตัดสินใจท่องเที่ยวประเทศไทยโดยติดตามข้อมูลจาก Fan Page แนะนำการท่องเที่ยว Unseen Tour Thailand แตกต่างกัน ดังนั้นสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการดาเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้า หรือแนะนำบริการในสื่อออนไลน์ หรือ Fan Page ควรทำการศึกษากลุ่มผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของสินค้าหรือบริการ ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่มีอายุในระดับใด เพื่อให้เลือกใช้สื่อได้ถูกต้อง เพราะการใช้สื่อออนไลน์ แต่นำไปใช้ไม่เหมาะสมกับพฤติกรรม การเปิดรับสื่อของกลุ่มเป้าหมาย ย่อมไม่สามารถสื่อสารข้อมูลไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร นอกจากนั้นยังพบว่า พฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์ของผู้บริโภค ทั้งด้านการแสวงหาข้อมูล ด้านการเปิดรับข้อมูล ด้านการเปิดรับประสบการณ์ และพฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์โดยภาพรวมไม่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจท่องเที่ยวประเทศไทย โดยติดตามข้อมูลจาก Fan Page แนะนำการท่องเที่ยว Unseen Tour Thailand ของผู้บริโภคอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ ในขณะที่รูปแบบการนำเสนอข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวของ Fan Page แนะนำการท่องเที่ยว Unseen Tour Thailand โดยการนำเสนอข้อมูลการท่องเที่ยวโดยใช้ข้อความที่น่าสนใจ (Content) และโดยรวม มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจท่องเที่ยวประเทศไทย โดยติดตามข้อมูลจาก Fan Page แนะนำการท่องเที่ยว Unseen Tour Thailand ของผู้บริโภคอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01th_TH
dc.description.abstractThis study aims to compare the differences in consumer demographic factors regarding travel decisions in Thailand, based on the information from the Unseen Tour Thailand Fan Page, and study the relationship between the behavior and the presentation style used for tourist information, which affected their decisions to travel in Thailand by the Unseen Tour Thailand fan page. The study was conducted with a sample of four hundred participants. The data was collected using a questionnaire and analyzed the data with percentage, statistics, frequency, average, standard deviation, a t-test, ANOVA and Pearson's Correlation Coefficient. The results showed that consumers differed in terms of age and monthly income. There were different online media behaviors, particularly older consumers with a family status. The factors of monthly income and profession influenced travel decisions and were based on information from the fan page on travel from Unseen Tour Thailand. It was also found that the behavior of the online media usage of consumers. In terms of data pursuit, exposure, experience, and online media behavior as a whole, there was no relationship with travel decisions in Thailand and statistically significant among consumers, according to the Unseen Tour Thailand fan page. The presentation style introduced an attractive format for the Unseen Tour Thailand fan page by presenting tourist information using interesting text (content) and in overall terms. The Unseen Tour Thailand fan page also had a statistically significant level at 0.01.-
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการใช้สื่อออนไลน์th_TH
dc.subjectการท่องเที่ยวth_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.subjectSocial network usageth_TH
dc.subjectPresentation styleth_TH
dc.titleพฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์ และรูปแบบการนำเสนอข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวที่มีต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวประเทศไทย โดยการติดตามแฟนเพจ Unseen Tour Thailandth_TH
dc.title.alternativeSOCIAL NETWORK USAGE BEHAVIOR AND PRESENTATION STYLE OF TOURIST INFORMATION ON DECISIONS TO TRAVEL IN THAILAND BY FOLLOWING UNSEEN TOUR THAILAND FAN PAGEth_TH
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:Bas-Conference paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Bas-Con-Kanchalita-T.pdf437.63 kBPDFView/Open


Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.