Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/19448
ชื่อเรื่อง: การสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองผู้บริโภค และคุณค่าตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียม ระดับกลาง บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: ELECTRONIC WORD OF MOUTH, MARKETING MIX ON CUSTOMER PERSPECTIVE AND BRAND EQUITY TOWARD PROPERTY PERFECT PCL. MIDDLE CLASS CONDOMINIUM PURCHASING DECISION IN BANGKOK METROPOLIS.
ผู้แต่ง: พภัสสรณ์ แช่มศักดิ์สิทธิ์
วรินราไพ รุ่งเรื่องจิตต์
Keywords: การสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์
ส่วนประสมทางการตลาด
คุณค่าตราสินค้า
การตัดสินใจ
การซื้อสินค้า
คอนโดมิเนียม
Electronic Word of Mouth
Marketing Mix On Customer Perspective
Brand Equity
Condominium Purchasing Decision
Property Perfect
วันที่เผยแพร่: 2563
บทคัดย่อ: การวิจัยในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษา การสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองผู้บริโภค และคุณค่าตราสินค้า ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมระดับกลาง บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด(มหาชน) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้เทคนิคการวิจัยเชิงผสม ซึ่งจะนำผลการวิจัยเชิงคุณภาพมาสนับสนุนผลการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่สนใจจะซื้อคอนโดมิเนียมบริษัทพร็อพเพอร์ตี้ฯ ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน และผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์จำนวน 6 คน ซึ่งใช้แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติ t-test , one-way anova และ Multiple Regressions ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯ ที่มีลักษณะด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา แตกต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมระดับกลาง บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ ฯ ในเขตกรุงเทพมหานครแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 การสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนประสมทางการตลาดในมุมมองผู้บริโภค และคุณค่าตราสินค้า ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมระดับกลาง บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ฯ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.01 ซึ่งสอดคล้องกับทัศนะของผู้เชี่ยวชาญที่ให้สัมภาษณ์เชิงลึกที่มีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน
The purpose of this research is to study electronic word of mouth, marketing mix on customer perspective and brand equity toward Property perfect pcl. middle class condominium purchasing decision in Bangkok Metropolis.By using mixed methods research. The results of qualitative research are used to support quantitative research. The sample in this research is from 400 consumers who interested to buy condominium in Bangkok Metropolis. and interview with 6 of expertise in real estate. The statistics used in the research were independent sample t-test, One-way anova and multiple regression analysis. The hypothesis testing found that consumers the differently personal factors such as age status and education affect Property perfect pcl. middle class condominium purchasing decision in Bangkok Metropolis at significant levels of 0.05. electronic word of mouth, marketing mix on customer perspective and brand equity affect Property perfect pcl. middle class condominium purchasing decision in Bangkok Metropolis at significant levels of 0.01. It’s also consistent with experts’ opinions in the same direction.
รายละเอียด: การประชุมวิชาการระดับชาติในความร่วมมือ 5 สถาบัน ประจาปี 2563 “BUSINESS ACROSS CRISIS”
URI: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/19448
Appears in Collections:Bas-Conference paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Bas-Con-Phaphatsorn-C.pdf235.32 kBPDFView/Open


Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.