Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/19445
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพิมพ์พิชชา อมาตยกุลth_TH
dc.contributor.authorชวัลลักษณ์ คุณาธิกรกิจth_TH
dc.date.accessioned2022-04-22T01:26:49Z-
dc.date.available2022-04-22T01:26:49Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttps://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/19445-
dc.descriptionการประชุมวิชาการระดับชาติในความร่วมมือ 4 สถาบัน ประจำ ปี 2562 “NEW AGE IN SUSTAINABLE BUSINESS”-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของรูปแบบการดำเนินชีวิตต่อการซื้อเครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้าเคาน์เตอร์แบรนด์และดรักสโตร์แบรนด์ ด้านปริมาณเงินที่ซื้อของผู้หญิงเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้หญิงเจเนอเรชั่นวาย (ช่วงอายุ 18 – 37 ปี) ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ซื้อหรือเคยซื้อเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ และดรักสโตร์แบรนด์ จำนวน 280 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ การถดถอยแบบไบนารีลอจิสติก ผลการวิจัย พบว่า 1) ผู้หญิงเจเนอเรชั่นวายที่มีลักษณะประชากรศาสตร์แตกต่างกันมีการตอบสนองในการซื้อเครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้าเคาน์เตอร์แบรนด์และดรักสโตร์แบรนด์ ด้านปริมาณเงินที่ซื้อแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 2) รูปแบบการดำเนินชีวิตมีอิทธิพลต่อการตอบสนองในการซื้อเครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้าเคาน์เตอร์แบรนด์และดรักสโตร์แบรนด์ ด้านปริมาณเงินที่ซื้อของผู้หญิงเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 3) การตอบสนองในการซื้อเครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้าเคาน์เตอร์แบรนด์และดรักสโตร์แบรนด์ของผู้หญิงเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครแตกต่างกันth_TH
dc.description.abstractThe purpose of this research is to study the influence of lifestyles on the buying response of counter brand and drugstore brand makeup cosmetics of female generation Y in Bangkok Metropolitans. The sample consists of 280 females who are between 18-37 years old in Bangkok Metropolitan used to buy or bought the counter brand and drugstore brand makeup cosmetics. Questionnaire is used for data collection. The statistics for analysis are percentage, mean, standard deviation, Independent sample t-test, One-way Analysis of Variance and Multinomial Logistic Regression Analysis. The research testing are as follows: 1) Female generation Y with different demographics have different response in the buying response of the counter brands and drugstore brands makeup cosmetics with statistically significance at the level 0.05. 2) Lifestyles have the influences on the buying response of counter brands and drugstore brands makeup cosmetics of female generation Y in Bangkok Metropolitans with statistically significance at the level 0.05.-
dc.language.isothth_TH
dc.subjectLifestyle-
dc.subjectMakeup cosmetic-
dc.subjectGeneration Y-
dc.subjectรูปแบบการดำเนินชีวิตth_TH
dc.subjectเจเนอเรชั่นวายth_TH
dc.subjectเครื่องสำอางth_TH
dc.titleรูปแบบการดำเนินชีวิต และการตอบสนอง ในการซื้อเครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้าเคาน์เตอร์แบรนด์ และดรักสโตร์แบรนด์ ของผู้หญิงเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeLIFESTYLE AND RESPONSE TO BUY COUNTER BRAND AND DRUGSTORE BRAND MAKEUP OF GENERATION Y WOMEN IN BANGKOK-
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:Bas-Conference paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Bas-Con-Pimpitcha-A.pdf594.99 kBPDFView/Open


Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.