Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/19432
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorทสวรรณ ตันเจริญth_TH
dc.contributor.authorวรินทรา ศิริสุทธิกุลth_TH
dc.date.accessioned2022-04-11T07:33:44Z-
dc.date.available2022-04-11T07:33:44Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/19432-
dc.descriptionการประชุมวิชาการระดับชาติในความร่วมมือ 5 สถาบัน ประจาปี 2563 “BUSINESS ACROSS CRISIS” 106-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการดำเนินชีวิต คุณภาพการบริการของตลาดนัดรถไฟรัชดากับความภักดีต่อการใช้บริการที่ตลาดนัดรถไฟรัชดาของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ตลาดนัดรถไฟรัชดา โดยทำการศึกษากับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นลูกค้าที่มาใช้บริการตลาดนัดรถไฟรัชดา ทั้งเพศชายและเพศหญิง ที่เป็นผู้ที่เคยมาใช้บริการตลาดนัดรถไฟรัชดามากกว่า 1 ครั้งขึ้นไป จานวน 400 คน ทำการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม และทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติค่าร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความแปรปรวน และใช้ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และสถิติการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร 2 ตัวแปร (Pearson’s Correlation Coefficient) ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ตลาดนัดรถไฟรัชดาที่มีอายุแตกต่างกัน มีความภักดีต่อการใช้บริการที่ตลาดนัดรถไฟรัชดาแตกต่างกัน และพบว่า ปัจจัยด้านรูปแบบการดำเนินชีวิต ด้านกิจกรรม ด้านความสนใจ ด้านความคิดเห็น มีความสัมพันธ์กับความภักดีของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ตลาดนัดรถไฟรัชดาอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ นอกจากนั้นยังพบว่า คุณภาพการบริการของตลาดนัดรถไฟรัชดา ด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ ด้านความน่าเชื่อถือหรือไว้วางใจได้ ด้านการตอบสนองความต้องการ ด้านการให้ความมั่นใจ และด้านการเข้าใจการรับรู้ความต้องการ มีความสัมพันธ์กับความภักดีของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ตลาดนัดรถไฟรัชดาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติth_TH
dc.description.abstractThis research aimed to study the relationship between lifestyle and service quality, affecting the brand loyalty of customers to the Train Night Market Ratchada. The case study was concerned with the brand loyalty of the customers to the Train Night Market Ratchada. The data were collected by questionnaires and then analyzed with statistics, percentage, frequency, average, standard deviation variance, a t-test, ANOVA and Pearson’s Correlation Coefficient. The results of the research indicated that customers from different age groups had different levels of loyalty to the Train Night Market Ratchada, with a 0.05 level of statistical significance. Factors including activities, lifestyle factors, interests and opinions were associated with the loyalty of customers using the services at the Train Night Market Ratchada were statistically significant. The factors of tangibles, reliability, responsiveness, assurance and empathy were associated with the loyalty of customers who used the services available at the Train Night Market Ratchada, which were at a statistically significant level.-
dc.language.isothth_TH
dc.subjectรูปแบบการดำเนินชีวิตth_TH
dc.subjectความภักดีth_TH
dc.subjectคุณภาพการบริการth_TH
dc.subjectตลาดนัดรถไฟรัชดาth_TH
dc.subjectLifestyleth_TH
dc.subjectTrain Night Market Ratchadath_TH
dc.subjectService qualityth_TH
dc.subjectBrand loyaltyth_TH
dc.titleรูปแบบการดำเนินชีวิต และคุณภาพการบริการที่มีความสัมพันธ์ต่อความภักดี ของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ตลาดนัดรถไฟรัชดาth_TH
dc.title.alternativeLIFESTYLE AND SERVICE QUALITY AFFECTING THE BRAND LOYALTY OF CUSTOMERS OF TRAIN NIGHT MARKET RATCHADAth_TH
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:Bas-Conference paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Bas-Con-Tasawan-T.pdf304.23 kBPDFView/Open


Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.