Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/15815
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศศิพิมล ประพินพงศกรth_TH
dc.contributor.authorคณัฐสนันท์ ศรีสุขth_TH
dc.contributor.authorชนาธินาถ วัชระมูสิกth_TH
dc.contributor.authorปองพล กุ่งแก้วth_TH
dc.contributor.authorพรพรหม เวียรพันธ์th_TH
dc.contributor.authorศรุตา จูประสิทธิ์th_TH
dc.contributor.authorสิริยากร ทองย้อยth_TH
dc.contributor.authorหวันยิหวา พงษ์ภู่th_TH
dc.date.accessioned2021-12-22T05:02:32Z-
dc.date.available2021-12-22T05:02:32Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/15815-
dc.description.abstractในปัจจุบัน ความต้องการใช้พื้นที่ในการทำงานแตกต่างไปจากในอดีตซึ่งในอดีตจะถูกจำกัดขอบเขต พื้นที่การทำงานไว้ในบริษัทเท่านั้นแต่เนื่องจากในยุคสมัยที่เปลี่ยนไปส่งผลให้มีการยืดหยุ่นในการใช้ชีวิตและ การทำงานเพิ่มมากขึ้น ประชากรที่อยู่ในช่วงวัยทำงานมีความต้องการอิสระในการทำงานเพิ่มมากขึ้นจึงทำให้ ความต้องการพื้นที่สำหรับทำงานนอกสถานที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน Co-Working space จึงเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ ได้รับความนิยม เนื่องจากประกอบไปด้วยพื้นที่ในการทำงาน สังคมในการทำงานใหม่ ๆ สิ่งอำนวยความสะดวก ต่างๆไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดีจึงทำให้ Co-Working space ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ทางผู้วิจัยจึงได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพจากผู้ใช้บริการ จำนวน 35 คน โดยแบ่งเป็นผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 30 คน และผู้ให้สัมภาษณ์จำนวน 5 คน ผลการศึกษาสามารถแบ่งได้ เป็น 3 ด้าน 1.ข้อมูลบุคคลทั่วไปพบว่าบุคคลที่เข้ามาใช้บริการ co-working space ส่วนใหญ่จะเป็นประชากรเพศหญิงมากกว่าเพศชาย (เพศหญิงคิดเป็นร้อยละ 70.0) โดยกลุ่มประชากรที่มากที่สุด เป็นนักศึกษาจำนวน 17 คน (คิดเป็นร้อยละ 56.7) รายได้ของผู้เข้ามาใช้บริการกลุ่มที่มากที่สุดเฉลี่ย เป็นประชากรที่มีรายได้น้อย กว่า 5000 บาทจำนวน 10 คน (คิดเป็นร้อยละ 33.3) และอยู่ในช่วงอายุ18-25 ปีจำนวน 24 คน (คิดเป็น ร้อยละ 80.0) 2. ความถี่ในการเข้าใช้บริการ Co-Working spaceพบว่าประชากรส่วนใหญ่ที่เข้ามาใช้บริการ Co-working space โดยเฉลี่ย 4-6 ครั้งต่อเดือน (คิดเป็นร้อยละ 33.3) 3. ปัจจัยในการใช้บริการ Co-Working space พบว่าปัจจัยที่มีการส่งผลต่อการเข้ามาใช้บริการ Co-working space ในระดับมากที่สุดจะเป็นในเรื่องของความสะดวกในการเดินทาง (x =4.53) รองลงมาจะเป็น ในเรื่องของบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมโดยรวม (x =4.43) และปัจจัยที่ส่งผลน้อยสุดจากที่แสดงในตารางที่ 5 นั้นแต่ค่าแปลผลออกมาอยู่ในระดับมาก ก็คือปัจจัยพฤติกรรมของพนักงานผู้ใช้บริการ (x =3.66)th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherสาขาวิชาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒth_TH
dc.subjectพื้นที่ทำงานth_TH
dc.subjectCo-Working spaceth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าใช้บริการ Co-Working space ในบริเวณรอบมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ของบุคคลทั่วไปth_TH
dc.typeWorking Paperth_TH
Appears in Collections:IS-Projects

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
IS_Kanusanun_S.pdf
  Restricted Access
1.67 MBPDFView/Open Request a copy


Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.