Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/15806
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศศิพิมล ประพินพงศกรth_TH
dc.contributor.authorจิรัชยา ทองจินดาth_TH
dc.contributor.authorชนิสรา เอี่ยมปรีชากุลth_TH
dc.contributor.authorชลวัฒน์ เยาวมาตย์th_TH
dc.contributor.authorณัฐณิชา ไชยชินth_TH
dc.contributor.authorณัฐนรี สมมานนท์th_TH
dc.contributor.authorพัชรพล ชัยพรth_TH
dc.contributor.authorอิสริยา คงเรืองth_TH
dc.contributor.authorชนิษฐา ชาญประโคนth_TH
dc.contributor.authorทิพย์มาส องอาจth_TH
dc.contributor.authorทิพย์ศิริพร อมกระโทกth_TH
dc.date.accessioned2021-12-20T07:22:48Z-
dc.date.available2021-12-20T07:22:48Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/15806-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง การศึกษาความพร้อมต่อการเรียนออนไลน์ของนิสิตสาขาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพร้อมในการเรียนออนไลน์ของนิสิตสาขาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในสถานการณ์โควิด-19 และเพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการเรียนออนไลน์ของนิสิต งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีกลุ่มตัวอย่างเป็นนิสิตสาขาสารสนเทศศึกษาตั้งแต่ระดับปริญญาตรีปี1 - ปริญญาตรีปี 4 และปริญญาโท จำนวน 90 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) เพื่อศึกษาความพร้อมในการเรียนออนไลน์ของนิสิตสาขาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในสถานการณ์โควิด-19 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อสามารถเรียงระดับความพร้อมที่มากที่สุดไปยังระดับความพร้อมที่น้อยที่สุด โดยเรียงตามค่าเฉลี่ยได้ดังนี้ อุปกรณ์ที่ท่านใช้เรียนออนไลน์สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ท่านมีอินเทอร์เน็ตที่พร้อมต่อการเรียนออนไลน์ บริเวณที่ท่านเรียนออนไลน์มีสิ่งที่เอื้อต่อการเรียนได้ดี ท่านมีงบประมาณเพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายในช่วงที่มีการเรียนออนไลน์ ความสะดวกในการติดต่อสื่อสารกับอาจารย์ผู้สอน ความสะดวกในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน บริเวณที่ท่านเรียนออนไลน์ไม่มีสิ่งรบกวนหรือมีผลกระทบต่อการเรียน และสามารถทางานกลุ่มร่วมกันกับเพื่อนได้สะดวกแม้จะเรียนออนไลน์ (2) เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการเรียนออนไลน์ของนิสิต พบว่า ปัญหาและอุปสรรคในการเรียนออนไลน์ของนิสิตสาขาสารสนเทศ คือ ขาดการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนและปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมชั้น ขาดแรงจูงใจในการเรียน และมีความรู้สึกเบื่อหน่ายและโดดเดี่ยวในการเรียนth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherสาขาวิชาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒth_TH
dc.subjectการเรียนออนไลน์th_TH
dc.titleรายงานการวิจัยเรื่อง การศึกษาความพร้อมต่อการเรียนออนไลน์ของนิสิตสาขาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ในสถานการณ์โควิด-19th_TH
dc.typeWorking Paperth_TH
Appears in Collections:IS-Projects

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
IS_Jiratchaya_T.pdf
  Restricted Access
Report2.57 MBPDFView/Open Request a copy
IS_Jiratchaya_T_Poster.pdf
  Restricted Access
Poster6.61 MBPDFView/Open Request a copy


Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.