Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/15793
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศศิพิมล ประพินพงศกรth_TH
dc.contributor.authorชานนท์ พัฒนชัยth_TH
dc.contributor.authorณภัทรา แก้วพันธ์th_TH
dc.contributor.authorธีรโชติ งามวงศาth_TH
dc.contributor.authorศรัณย์ ศรีศุขภัคth_TH
dc.contributor.authorนันทวัฒน์ จงจรัสวิริยะth_TH
dc.contributor.authorปริณธร ซุ่นฮวดth_TH
dc.contributor.authorลลิตา วิจิตรอลงกรณ์th_TH
dc.contributor.authorสพล ฟัตละth_TH
dc.date.accessioned2021-12-19T03:39:47Z-
dc.date.available2021-12-19T03:39:47Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.urihttps://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/15793-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและพัฒนาบอร์ดเกมให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยของสารสนเทศและภัยคุกคามทางไซเบอร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เนื่องจากในปัจจุบัน ข้อมูลต่าง ๆ ในโลกอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่าย ซึ่งก่อทำให้เกิดภัยคุกคามและการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ได้ โดยเหยื่อจากการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน ดังนั้น กลุ่มผู้วิจัยจึงได้ทำบอร์ดเกมที่เด็กและเยาวชนนั้นให้ความสนใจเพื่อสามารถเป็นสื่อการสอน ที่ทำให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมในการเรียนรู้และได้รับความรู้เพิ่มมากขึ้นจากการเล่นเกม และจากการนำเกมไปทดลองเล่น ได้รับผลประเมินจากผู้เชี่ยวชาญ 3 ท่านว่าบอร์ดเกมมีความเหมาะสมโดยรวมระดับมาก (ค่าเฉลี่ย4.08)-
dc.language.isothth_TH
dc.publisherสาขาวิชาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒth_TH
dc.subjectบอร์ดเกม-
dc.subjectความปลอดภัยของสารสนเทศth_TH
dc.subjectภัยคุกคามทางไซเบอร์th_TH
dc.titleการวิจัยเพื่อการพัฒนาบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้เรื่องความปลอดภัยของสารสนเทศและภัยคุกคามทางไซเบอร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายth_TH
dc.typeWorking Paperth_TH
Appears in Collections:IS-Projects

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
IS_Chanon_P.pdf
  Restricted Access
3.46 MBPDFView/Open Request a copy
IS_Chanon_P_Poster.pdf
  Restricted Access
Poster522.05 kBPDFView/Open Request a copy


Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.