Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/15525
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วีระ สอิ้ง | th_TH |
dc.contributor.author | ธนิน ลิ้มปิยวรรณ | th_TH |
dc.contributor.author | เฉลิมพล นวลศรี | th_TH |
dc.contributor.author | อภิชาติ เปรมชูเกียรติ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2021-06-24T11:24:04Z | - |
dc.date.available | 2021-06-24T11:24:04Z | - |
dc.date.issued | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/15525 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบสำหรับออกกำลังกายด้วยการเต้นเพื่อความสนุกสนาน โดยระบบที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้จะนำท่าทางของการทำกายภาพบำบัดมาใช้ เพื่อเป็นรูปแบบของท่าเต้นที่อยู่ในการออกกำลังกาย ระบบที่พัฒนาขึ้นจะใช้หลักการของการตรวจสอบโครงสร้างกระดูกของผู้เล่น (Skeleton tracking) จากการนำกล้องสามมิติที่มีชื่อว่า Intel Realsense รุ่น D435 มาใช้ตรวจจับภาพที่มีความสามารถในวัดระยะทางระหว่างผู้ออกกำลังกายกับตำแหน่งของกล้องได้อย่างแม่นยำ เพื่อนำผลลัพธ์ที่ได้ไปควบคุมโมเดลสามมิติจำลอง โดยระบบที่พัฒนาขึ้นนี้จะทำการกำหนดลักษณะของการทำคะแนนในการออกกำลังกาย ด้วยสัญลักษณ์วงกลม ที่มีขอบเขตของการทำคะแนนอยู่ 4 รูปแบบ คือ มือซ้าย มือขวา ข้อศอกซ้าย และข้อศอกขวา เมื่อมีการเคลื่อนที่ของโมเดลสามมิติเข้าขอบเขตของตัวทำคะแนนที่กำหนด ระบบจะทำการแสดงสัญลักษณ์ 2 รูปแบบ คือ Hit หรือ Perfect เพื่อนำไปใช้ในการคำนวณคะแนนที่จะได้ หลังจากการทำท่าทางกายภาพในแต่ละครั้ง แต่ถ้าหากโดนสัญลักษณ์ที่ไม่ใช่การจบท่าทางระบบจะไม่แสดงสัญลักษณ์ใดๆ สุดท้ายเมื่อครบเวลาที่กำหนดไว้ในการออกกำลังกายระบบจะแสดงผลสรุปของการทำคะแนนคะแนน เพื่อใช้ในการกระตุ้นผู้ออกกำลังกายให้มีความต้องการที่จะทำคะแนนให้ได้มากขึ้นต่อไป หลังจากที่ได้ทำการทดลองกับอาสาสมัคร มีความพึงพอใจในการเล่นเกมในระดับมากที่สุดที่ 54.2% และมีความกระตุ้นให้อยากออกกำลังกายในระดับมากที่สุดที่ 33.3% | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ | th_TH |
dc.subject | การออกกำลังกาย | th_TH |
dc.subject | การติดตามท่าทางมนุษย์ | th_TH |
dc.subject | การเต้น | th_TH |
dc.subject | การตรวจสอบโครงสร้างกระดูก | th_TH |
dc.subject | Human Pose Tracking | th_TH |
dc.subject | Healthcare Gaming | th_TH |
dc.subject | Skeleton tracking | th_TH |
dc.title | เกมเพื่อสุขภาพด้วยพื้นฐานการติดตามท่าทางมนุษย์ | th_TH |
dc.title.alternative | Healthcare Gaming based on Human Pose Tracking | th_TH |
dc.type | Working Paper | th_TH |
Appears in Collections: | ComSci-Senior Projects |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Sci_Thanin_L.pdf Restricted Access | 9.23 MB | View/Open Request a copy | ||
Sci_Thanin_L_Poster.pdf Restricted Access | Poster | 44.41 MB | View/Open Request a copy |
Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.