Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/15463
Title: | บริการที่น่าประทับใจของสำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
Other Titles: | Impressive Service at Central Library, Srinakharinwirot University |
Authors: | มัณฑนา เจริญแพทย์ |
Keywords: | บุคลากรห้องสมุด บริการห้องสมุด |
Issue Date: | 2560 |
Abstract: | สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มีความประสงค์ที่จะพัฒนาบุคลากรเพื่อ สร้างการบริการที่น่าประทับใจ เพื่อให้สอดคล้องกับค่านิยมของห้องสมุดว่า WE CARE เราใส่ใจ ให้บริการ จึงใช้วิธีการจัดกิจกรรมการจัดการความรู้เรื่อง กำรบริกำรที่น่าประทับใจ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 และกำหนดให้บุคลากรทุกคนได้ร่วมกันถ่ำยทอดประสบการณ์เกี่ยวกับการให้บริการเพื่อสร้าง ความประทับใจแก่ผู้ใช้บริการ ลักษณะของการจัดกิจกรรมนั้น จะให้บุคลากรส่วนงานต่างๆ ร่วมแสดง ความคิดเห็นหรือบอกเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการให้บริการที่ดีควรเป็นอย่างไร แล้วนำเอาแนวทางที่ ได้นั้นมาสกัดออกเป็นแนวปฏิบัติรวมของห้องสมุดและเผยแพร่ให้ทุกคนทราบและถือปฏิบัติ ต่อมาจะ เน้นการจัดกิจกรรมเฉพาะด้านการพูดและการแต่งกายของบุคลากรที่ปฏิบัติงานบริการทั้งในและนอก เวลาราชการ รวมถึงการประเมินผลว่า บุคลากรมีการรับรู้ตามแนวปฏิบัติมากน้อยเพียงใด โดยใช้ โปรแกรม Kahoot.it เข้ามามีส่วนร่วม ผลของการดำเนินงานก่อให้เกิดแนวปฏิบัติที่ดีของบุคลากรที่สามารถใช้เป็นแนวทางการ ให้บริการจำนวน 2 แนวทางได้แก่ แนวปฏิบัติที่ดีเรื่อง “บริการอย่างไรให้ประทับใจ” และแนวปฏิบัติ เรื่อง “การแต่งกายและการพูดในการบริการ” นอกจากนี้ ยังพบว่า ผลการประเมินความพึงพอใจของ ผู้ใช้บริการต่อการให้บริการของเจ้าหน้าที่ประจำปีการศึกษา 2558 มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าปีการศึกษา 2557 อีกด้วย |
URI: | http://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/15463 |
Appears in Collections: | CL-Conference paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Lib_Ser_PULINET-2560.pdf | 179.6 kB | View/Open |
Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.