Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/15463
Title: บริการที่น่าประทับใจของสำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
Other Titles: Impressive Service at Central Library, Srinakharinwirot University
Authors: มัณฑนา เจริญแพทย์
Keywords: บุคลากรห้องสมุด
บริการห้องสมุด
Issue Date: 2560
Abstract: สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มีความประสงค์ที่จะพัฒนาบุคลากรเพื่อ สร้างการบริการที่น่าประทับใจ เพื่อให้สอดคล้องกับค่านิยมของห้องสมุดว่า WE CARE เราใส่ใจ ให้บริการ จึงใช้วิธีการจัดกิจกรรมการจัดการความรู้เรื่อง กำรบริกำรที่น่าประทับใจ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 และกำหนดให้บุคลากรทุกคนได้ร่วมกันถ่ำยทอดประสบการณ์เกี่ยวกับการให้บริการเพื่อสร้าง ความประทับใจแก่ผู้ใช้บริการ ลักษณะของการจัดกิจกรรมนั้น จะให้บุคลากรส่วนงานต่างๆ ร่วมแสดง ความคิดเห็นหรือบอกเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการให้บริการที่ดีควรเป็นอย่างไร แล้วนำเอาแนวทางที่ ได้นั้นมาสกัดออกเป็นแนวปฏิบัติรวมของห้องสมุดและเผยแพร่ให้ทุกคนทราบและถือปฏิบัติ ต่อมาจะ เน้นการจัดกิจกรรมเฉพาะด้านการพูดและการแต่งกายของบุคลากรที่ปฏิบัติงานบริการทั้งในและนอก เวลาราชการ รวมถึงการประเมินผลว่า บุคลากรมีการรับรู้ตามแนวปฏิบัติมากน้อยเพียงใด โดยใช้ โปรแกรม Kahoot.it เข้ามามีส่วนร่วม ผลของการดำเนินงานก่อให้เกิดแนวปฏิบัติที่ดีของบุคลากรที่สามารถใช้เป็นแนวทางการ ให้บริการจำนวน 2 แนวทางได้แก่ แนวปฏิบัติที่ดีเรื่อง “บริการอย่างไรให้ประทับใจ” และแนวปฏิบัติ เรื่อง “การแต่งกายและการพูดในการบริการ” นอกจากนี้ ยังพบว่า ผลการประเมินความพึงพอใจของ ผู้ใช้บริการต่อการให้บริการของเจ้าหน้าที่ประจำปีการศึกษา 2558 มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าปีการศึกษา 2557 อีกด้วย
URI: http://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/15463
Appears in Collections:CL-Conference paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Lib_Ser_PULINET-2560.pdf179.6 kBPDFView/Open


Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.