Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/10090
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกรรณิการ์ ชาวบ้านเกาะth_TH
dc.date.accessioned2020-12-12T03:03:46Z-
dc.date.available2020-12-12T03:03:46Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttp://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/10090-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้เป็นการติดตามผลการดําเนินงานบริการวิชาการแก่ชุมชนในภาคตะวันออก โดยมี จุดมุ่งหมาย เพื่อติดตามผลการดําเนินงานบริการวิชาการแก่ชุมชนในภาคตะวันออก ของสํานักหอสมุด กลาง มหาวิทยาลัยศรีนครนทรวิโรฒ โดยใช้วิธีการประเมินผลหลังสิ้นสุดโครงการในรูปแบบซิปป์ (CIPP model) ที่เป็นการประเมินผลผลิตของโครงการซึ่งห้องสมุดได้ดําเนินการในภาคตะวันออก จํานวน 2 โรงเรียน (สระแก้วและระยอง) กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้บริหาร จํานวน 2 คน อาจารย์ จํานวน 38 คน และนักเรียน จํานวน 452 คน ในโรงเรียนซับนกแก้ววิทยา จังหวัดสระแก้ว โรงเรียน มงคลวิทยา จังหวัดระยอง โดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย แบบสัมภาษณ์ผู้บริหารโรงเรียนด้านการสนับสนุนการดําเนินงานของห้องสมุด แบบสอบถามนิสัยรัก การอ่าน แบบสอบถามพฤติกรรมการใช้ห้องสมุด และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อบริการห้องสมุด ของนักเรียน แบบสัมภาษณ์การให้การสนับสนุนของครูแบบสอบถามพฤติกรรมการใช้ห้องสมุด และ แบบสอบถามความพึงพอใจต่อบริการห้องสมุดของครู ผลการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า ปัจจัยที่เอื้อต่อ ความสําเร็จในการดําเนินงานห้องสมุดตามทัศนะของผู้บริหารโรงเรียน ได้แก่บุคลากร เมื่อสรุปข้อมูล พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดําเนินงานโครงการบริการวิชาการที่ยั่งยืนของสำนักหอสมุดกลางนั้น ประกอบด้วยผู้บริหารโรงเรียน และบุคลากร ดังนั้นแนวทางในการจัดดําเนินงานโครงการบริการวิชาการ ที่ยั่งยืนของสํานักหอสมุดกลางจึงประกอบด้วย (1) การศึกษาความต้อการของชุมชน (2) ความพร้อม ของชุมชน และ (3) การกําหนดรูปแบบการจัดบริการวิชาการแก่ชุมชนth_TH
dc.description.abstractThis study aimed to follow-up community service project launched by staff at Central Library, Srinakharinwirot University through CIPP model. Here, we focused at projects around the eastern region of Thailand including 2 schools in Srakaew province and Rayong province . The subjects comprised 2 school administrators, 38 teachers and 452 students at Sapnokkaeowittaya School (Srakaew province) and Mongkolwittaya School (Rayong province) by stratified random sampling. The research instrument included semi-structured interview, questionnaire concerning student’s reading habit, library usage and satisfaction, and teacher’ library usage and satisfaction. The results indicated that factor affecting community service project launched by staff at Central Library included school administrator and staff, hence the guideline for performing community service project could be as (1) community need survey, (2) community readiness, and (3) provision of community service model-
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ. สำนักหอสมุดกลางth_TH
dc.subjectบริการชุมชนth_TH
dc.subjectบริการวิชาการth_TH
dc.subjectห้องสมุดth_TH
dc.subjectภาคตะวันออกth_TH
dc.titleโครงการวิจัย เรื่อง การติดตามผลการดำเนินงานบริการวิชาการแก่ชุมชนในภาคตะวันออกth_TH
dc.title.alternativeA Follow-Up Study of Community Service Project in Eastern Region Launched by Staff at Central Library, SWUth_TH
dc.typeTechnical Reportth_TH
Appears in Collections:CL-Technical Reports

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Gunnigar_C_R_2556.pdf1.9 MBPDFView/Open


Items in SWU repository are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.