DSpace Repository

ระบบบริการตอบคำถามอัตโนมัติของสำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

Show simple item record

dc.contributor.author ธนวัฒน์ เสริฐสุวรรณกุล th_TH
dc.date.accessioned 2024-01-23T01:56:10Z
dc.date.available 2024-01-23T01:56:10Z
dc.date.issued 2566
dc.identifier.uri https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/30008
dc.description การนำเสนอผลงานวิชาการในการประชุมวิชาการระดับชาติ PULINET ครั้งที่ 14, 10 – 12 มกราคม 2567 th_TH
dc.description.abstract An AI-powered answering service was developed for Central Library Srinakharinwirot University to automate research assistance and query resolution. The system was trained using information gathered from service experts and the library website's structure. Users can now use the Bot Noi web application to type their queries, and the system utilizes machine learning techniques to provide speedy answers. The system's current accuracy rate is 48 percent, with a 70 percent correct answer rate. Auto is aiming to improve the system's efficiency and accuracy. th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ th_TH
dc.title ระบบบริการตอบคำถามอัตโนมัติของสำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ th_TH
dc.title.alternative Automated Answering System Service in Central Library Srinakharinwirot University th_TH
dc.type Article th_TH
dc.subject.keyword แชทบอท th_TH
dc.subject.keyword คำถามที่พบบ่อย th_TH
dc.subject.keyword บริการตอบคาถาม th_TH
dc.subject.keyword Chatbot th_TH
dc.subject.keyword Frequently Answered Questions th_TH
dc.subject.keyword Reference service th_TH
dc.description.abstractthai บริการตอบคำถามและช่วยศึกษาค้นคว้าเป็นบริการสำคัญที่มีบทบาทช่วยเหลือ และแนะนำการใช้บริการต่างๆ ของสำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รวมถึงการตอบคำถามที่พบบ่อย เพื่อสร้างระบบอำนวยความสะดวกการตอบคำถามงานบริการสำนักหอสมุดกลางให้กับผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว ผ่านระบบบริการตอบคำถามอัตโนมัติบนเว็บไซต์สำนักหอสมุดกลางมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้พัฒนาได้เก็บรวบรวมข้อมูลคำถามที่พบบ่อย จากการสอบถามคำตอบของผู้เชี่ยวชาญในสำนักหอสมุดกลาง และศึกษาโครงสร้างงานบริการจากเว็บไซต์สำนักหอสมุดกลาง เพื่อนำมาเป็นข้อมูลสำหรับการพัฒนาระบบบริการตอบคำถามอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เว็บแอปพลิเคชั่น Botnoi ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถพิมพ์ข้อความผ่านช่องสนทนา ระบบจะทำการวิเคราะห์ข้อความด้วยการเรียนรู้ประเภทข้อความของปัญญาประดิษฐ์ โดยผู้พัฒนาตั้งค่าตรวจความแม่นยำของข้อความที่ร้อยละ 48 ระบบสามารถส่งคำตอบได้ถูกต้องร้อยละ 70 เป็นค่าที่ยอมรับได้ของระบบบริการตอบคำถามอัตโนมัติในปัจจุบัน th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics