DSpace Repository

แนวทางการจัดการเรียนรู้ด้วยแนวคิดเกมมิฟิเคชัน

Show simple item record

dc.contributor.author ชนัตถ์ พูนเดช th_TH
dc.contributor.author ธนิตา เลิศพรกุลรัตน์ th_TH
dc.date.accessioned 2023-07-11T05:27:18Z
dc.date.available 2023-07-11T05:27:18Z
dc.date.issued 2559
dc.identifier.uri https://so06.tci-thaijo.org/index.php/edujournal_nu/article/view/66651/54505
dc.identifier.uri https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/28883
dc.description.abstract Gamification, the useof game design elements and game mechanics in non-game contexts, has become an increasingly popular approach to enhance end-user engagement. This concept has been used successfully in various businesses, including the educational area, and a lot of research is ongoing since it seeks to promote the quality of learners. Gamification is one of the learning approaches and techniques, which can increase motivation and engagement of students in learning. In an effort to better understand how the gamification approach can be harnessed effectively to this end, this paper explores how gamification can be applied to education to improvestudent’s motivation and engagement in learning. We present a review of existing literature on this subject as well as a case study on applying gamification to the educational setting. th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher สำนักนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ th_TH
dc.title แนวทางการจัดการเรียนรู้ด้วยแนวคิดเกมมิฟิเคชัน th_TH
dc.title.alternative LEARNING MANAGEMENT WITH THE GAMIFICATION CONCEPT th_TH
dc.type Article th_TH
dc.subject.keyword เกมมิฟิเคชัน th_TH
dc.subject.keyword ความผูกพันในการเรียน th_TH
dc.subject.keyword การจัดการเรียนรู้ th_TH
dc.subject.keyword แรงจูงใจในการเรียน th_TH
dc.subject.keyword Gamification th_TH
dc.subject.keyword Learning management th_TH
dc.subject.keyword Engagement in learning th_TH
dc.subject.keyword Motivation in learning th_TH
dc.identifier.bibliograpycitation วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ปีที่ 18 ฉบับที่ 3 กรกฎาคม –กันยายน
dc.description.abstractthai เกมมิฟิเคชัน คือ การนําเอาหลักการพื้นฐานในการออกแบบเกมกลไกการเล่นเกม มาใช้ในบริบทอื่นที่ไม่ใช่การเล่นเกม โดยแนวคิดนี้เป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มความผูกพันแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ที่ได้รับความนิยมและประสบความสําเร็จเป็นอย่างมากในภาคธุรกิจ รวมทั้งในวงการการศึกษาได้มีการศึกษาวิจัยเพื่อนําเอาแนวคิดนี้มาช่วยยกระดับคุณภาพของผู้เรียนเช่นกัน การนําแนวคิดเกมมิฟิเคชันมาใช้ในการจัดการการเรียนรู้เป็นหนึ่งในวิธีการและเทคนิคทางการศึกษาที่สามารถสร้างแรงจูงใจและความผูกพันในการเรียนของผู้เรียนได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเพื่อที่จะสร้างความเข้าใจถึงหลักการและแนวคิดดังกล่าว รวมถึงการนําไปประยุกต์ใช้นั้น บทความวิชาการฉบับนี้ได้นําเสนอถึงวรรณกรรมที่เกี่ยวข้องพร้อมทั้งตัวอย่างกรณีศึกษาที่มีการนําเอาแนวคิดนี้ไปประยุกต์ใช้ในด้านการศึกษา th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics