DSpace Repository

ทักษะการรู้เท่าทันสื่อของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

Show simple item record

dc.contributor.advisor ศศิพิมล ประพินพงศกร th_TH
dc.contributor.author นภัทร น้อยนารถ th_TH
dc.contributor.author ธนเทพ ปัญญาลานันท์ th_TH
dc.contributor.author ปัญณิษา เสมอใจ th_TH
dc.contributor.author ปาณพงษ์ ภูศรี th_TH
dc.contributor.author เมธาวี สุดาจันทร์ th_TH
dc.contributor.author ปฏิพล สุวบุตร th_TH
dc.contributor.author รัตนภรณ์ กุลภา th_TH
dc.contributor.author วรัญญา ปาคำ th_TH
dc.date.accessioned 2023-01-30T01:09:04Z
dc.date.available 2023-01-30T01:09:04Z
dc.date.issued 2565
dc.identifier.uri https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/27842
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher สาขาวิชาสารสนเทศศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ th_TH
dc.title ทักษะการรู้เท่าทันสื่อของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ th_TH
dc.type Working Paper th_TH
dc.subject.keyword การรู้เท่าทันสื่อ th_TH
dc.subject.keyword นิสิต th_TH
dc.subject.keyword มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ--คณะมนุษยศาสตร์ th_TH
dc.subject.keyword Media literacy th_TH
dc.description.abstractthai การวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการใช้สื่อของนิสิตระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 2) ประเมินทักษะการรู้เท่าทันสื่อของนิสิตระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาศรีนครินทรวิโรฒ ใช้รูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างคือนิสิตระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จานวน 40 คน ได้มาจากการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบทดสอบทักษะการรู้เท่าทันสื่อ ผลการวิจัยในครั้งนี้พบว่า 1) พฤติกรรมการใช้สื่อทั่วไปมีการใช้สื่ออินเทอร์เน็ต หรือสื่อออนไลน์มากที่สุด รองลงมาคือ สื่อดิจิทัล และสื่อโทรทัศน์ 2) ระยะเวลาในการใช้สื่อในแต่ละวัน มีการใช้สื่อเป็นระยะเวลา 8 ชั่วโมงขึ้นไปต่อวันมากที่สุด รองลงมาคือ ระยะเวลา 6-8 ชั่วโมง และ 3-5 ชั่วโมง 3) วัตถุประสงค์ในการใช้สื่อ มีการใช้สื่อเพื่อค้นหาข้อมูลทั่วไปมากที่สุด รองลงมาคือ เพื่อติดต่อสื่อสาร และเพื่อติดตามข่าวสาร 4) ทักษะการรู้เท่าทันสื่อที่อยู่ในระดับดีมาก คือ ด้านการเข้าถึง และด้านการสร้างสรรค์ และระดับดี คือ ด้านการวิเคราะห์ และด้านการประเมินค่า th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

  • IS-Projects [81]
    โครงงานทางวิชาการ

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics