DSpace Repository

การศึกษาความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อสินค้าที่ระลึกประเภท Non - Fungible Token (NFT)

Show simple item record

dc.contributor.advisor องค์ บรรจุน
dc.contributor.author ณัฐกิตติ์ โพธิมา
dc.contributor.author ณชกนก เหล่าธนากิจ
dc.contributor.author ปิยกมล มณีรัตน์
dc.contributor.author เมธี ศิริวรนันท์กุล
dc.contributor.author วิทย์ อนันต์ธนาเกษม
dc.contributor.author อรัญญา ระยาย้อย
dc.contributor.author ธนพนธ์ ติยวุฒิโรจนกุล
dc.contributor.author อัจฉริยาพร เพชรมั่ง
dc.date.accessioned 2023-01-09T07:27:29Z
dc.date.available 2023-01-09T07:27:29Z
dc.date.issued 2564
dc.identifier.uri https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/27743
dc.description.abstract This research aim to study Thai tourists demand for souvenirs in the type of Non - Fungible Token as it is the technology that currently being used widely in various fields such as finance, transportation or even tourism. Therefore, the purposes of this research were: (1) to study Thai tourists demand for souvenirs in the type of Non - Fungible Token (2) to study the online marketing mix that affects the demand for souvenirs in the type of Non - Fungible Token. Analyzing all the data collected from the questionnaires of 385 Thai tourists who are interested in Non - Fungible Token (NFT) products. The results were analyzed into frequency, percentage, mean and standard deviation, and semi - structured interviews with 3 Blockchain & Non – Fungible Token Technology Experts. The findings revealed that the majority of respondents were male and they were student and collegian who graduated with a bachelor’s degree with an average income under or equal 15,000 Baht per month. Most respondents have experienced buying this type of products before. The objective of their purchasing was personal preferences. The most common purchasing was visual type as well as they precepted the products information from social media platforms. The opinions of participants about demanding for NFT souvenirs by online marketing mix were found in the high level in terms of promotion, personalization, price, place, product and privacy.
dc.language th
dc.publisher คณะวัฒนธรรมสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
dc.subject สินค้าที่ระลึก
dc.subject ส่วนประสมทางการตลาด
dc.subject การตลาดออนไลน์
dc.subject Souvenirs Demanding
dc.subject NFT souvenir products
dc.subject Online marketing mix
dc.title การศึกษาความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อสินค้าที่ระลึกประเภท Non - Fungible Token (NFT)
dc.title.alternative The study of thai tourists demand for souvenirs in the type of non - fungible token (nft)
dc.type Working Paper
dc.description.abstractthai วิจัยเรื่องนี้เป็นการศึกษาความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อสินค้าที่ระลึกประเภท Non – Fungible Token โดยเป็นเทคโนโลยีที่ในปัจจุบันมีการนำไปใช้อย่างแพร่หลายในด้านต่าง ๆ เช่น ด้านการเงิน ด้านการขนส่ง หรือแม้กระทั่งด้านการท่องเที่ยวก็ได้นำเทคโนโลยีนี้มาประยุกต์ใช้ วิจัยเล่มนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อสินค้าที่ระลึกประเภท Non – Fungible Token (2) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ที่มีผลต่อความต้องการสินค้าที่ระลึกประเภท Non - Fungible Token โดยเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถามสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีความสนใจในสินค้าประเภทนี้ จำนวน 385 ชุด โดยการวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้การสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้างในการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนในรูปแบบ Non – Fungible Token จำนวน 3 ท่าน ผลการวิจัยสรุปได้ว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย และนักเรียน/นักศึกษา มีระดับการศึกษาในระดับปริญญาตรี และมีรายได้ต่ำกว่าหรือเทียบเท่า 15,000 บาท ส่วนใหญ่เคยมีประสบการณ์ในการเลือกซื้อสินค้าประเภทนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ในการเลือกซื้อจากความชื่นชอบส่วนบุคคล และมีการเลือกซื้อสินค้าในรูปแบบภาพมากที่สุด มีการรับรู้ข้อมูลจากสื่อโซเชียล โดยความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับความต้องการสินค้าที่ระลึกประเภท NFT ต่อส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ อยู่ในระดับมากทุกด้าน ได้แก่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการให้บริการส่วนบุคคล ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านความเป็นส่วนตัว


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics