DSpace Repository

องค์ประกอบของวัสดุประสานที่มีส่วนผสมของกรดอะคริลิคกราฟต์พอลิเอทิลีน สำหรับกระบวนการฉีดขึ้นรูปผงโลหะที่ใช้วิธีการกำจัดวัสดุประสานด้วยความร้อน และกรรมวิธีการฉีดขึ้นรูปผงโลหะที่ใช้วัสดุประสานดังกล่าว (Binder compositions containing acrylic-acid grafted polyethylene for metal injection molding employing thermal debingding and metal injection molding method thereof)

Show simple item record

dc.date.accessioned 2022-10-06T08:23:14Z
dc.date.available 2022-10-06T08:23:14Z
dc.date.issued 2557
dc.identifier.uri https://ir.swu.ac.th/jspui/handle/123456789/25150
dc.language th
dc.publisher กรมทรัพย์สินทางปัญญา
dc.subject สิทธิบัตร
dc.title องค์ประกอบของวัสดุประสานที่มีส่วนผสมของกรดอะคริลิคกราฟต์พอลิเอทิลีน สำหรับกระบวนการฉีดขึ้นรูปผงโลหะที่ใช้วิธีการกำจัดวัสดุประสานด้วยความร้อน และกรรมวิธีการฉีดขึ้นรูปผงโลหะที่ใช้วัสดุประสานดังกล่าว (Binder compositions containing acrylic-acid grafted polyethylene for metal injection molding employing thermal debingding and metal injection molding method thereof)
dc.type Patent
dc.contributor.inventor ปัญญา วงศ์พานิช
dc.contributor.inventor อัญชลี มโนนุกุล
dc.contributor.assignee สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย
dc.contributor.assignee สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
dc.contributor.assignee มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
dc.description.abstractthai DC60 (05/03/57) การประดิษฐ์นี้เกี่ยวข้องกับองค์ประกอบของวัสดุประสานสำหรับใช้ในการฉีดขึ้นรูปผงโลหะที่มีการ กำจัดวัสดุประสานด้วยความร้อนเพียงอย่างเดียว องค์ประกอบของวัสดุประสานตามการประดิษฐ์นี้ ประกอบด้วย พอลิเอทิลีน พาราฟีนแว็กซ์ และ กรดอะคริลิคกราฟต์พอลิเอทิลีน (Acrylic-acid grafted polyethylene) การปรับปรุงสมรรถนะของวัสดุประสานฐานพอลิโอเลฟินโดยการผสมกรดอะคริลิคกราฟต์พอลิ เอทิลีนดังกล่าวนี้มีข้อดีคือ การหลีกเลี่ยงการเสียรูปของชิ้นงานระหว่างการกำจัดวัสดุประสานด้วยความร้อน โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยการกำจัดวัสดุประสานด้วยตัวทำละลาย สามารถนำไปใช้กับผงโลหะที่สามารถเผาผนึก ได้ทุกชนิด อันได้แก่ เหล็ก เหล็กกล้า เหล็กกล้าไร้สนิม ทองแดง ทองเหลือง นิกเกิล นิกเกิลผสม ไทเทเนียม และไททาเนียมผสม เป็นต้น โดยช่วยให้ผงโลหะสามารถไหลและขึ้นรูปเป็นชิ้นส่วนกรีนได้ดี ชิ้นส่วนกรีนที่ได้ มีความแข็งแรง ไม่แตกร้าว และได้ชิ้นงานโลหะหลังการเผาผนึกที่มีความสมบูรณ์ ไม่เสียรูป และมีความ หนาแน่นใกล้เคียงกับความหนาแน่นทางทฤษฎี     การประดิษฐ์นี้เกี่ยวข้องกับองค์ประกอบของวัสดุประสานสำหรับใช้ในการฉีดขึ้นรูปผงโลหะที่มีการ กำจัดวัสดุประสานด้วยความร้อนเพียงอย่างเดียว องค์ประกอบของวัสดุประสานตามการประดิษฐ์นี้ ประกอบด้วย พอลิเอทิลีน พาราฟีนแว็กซ์ และกรดอะคริลิกกราฟต์พอลิเอทิลีน (Acrylic-acid grafted  polyethlene)  การปรับปรุงสมรรถนะของวัสดประสานฐานพอลิโอเลฟินโดยการผสมกรดอะคริลิคกราฟต์พอลิ เอทิลีนดังกล่าวนี้มีข้อดีคือ การกลีกเลี่ยงการเสียรูปของชิ้นงานระหว่างการกำจัดวัสดุประสานด้วยความร้อน โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยการกำจัดวัสดุประสานด้วยตัวทำละลาย สามารถนำปใช้กับผงโลหะที่สามารถผนึก ได้ทุกชนิด อันดได้แก่ เหล็กกล้า เหล็กกล้าไร้สนิม ทองแดง ทองเหลือง นิกเกิล นิกเกิลผสม ไทเทเนียม และไททาเนียมผสม เป็นต้น โดยช่วยให้ผงโลหะสามารถไหลและขึ้นรูปเป็นชิ้นส่วนกรีดได้ดี ชิ้นส่วนกรีนที่ได้ มีความแข็งแรง ไม่แตกร้าว และได้ชิ้นงาน โหละหลังการเผาผนึกที่มีความสมบูรณ์ ไม่เสียรูป และมีความ หนาแน่นไกลเคียงกับความหนาแน่นทางทฤษฏี


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

  • Patents [230]
    A patent is a form of intellectual property

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics